น้ำท่วมนครปฐม "แม่น้ำท่าจีน" เอ่อท่วมตลาดเก่าเมืองสามพราน

คืบหน้าน้ำท่วมนครปฐม "แม่น้ำท่าจีน" ทะลักท่วมตลาดเก่าเมืองสามพราน พ่อค้าแม่ค้าบ่นอุบขายของไม่ได้ วอนผู้เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข ขณะที่ ถนนบรมราชชนนี รถยังผ่านได้ ยกเว้นช่องทางคู่ขนานน้ำสูงกว่า 1 ม.

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 08.30 น. น้ำจากแม่น้ำท่าจีนยังล้นเอ่อท่วมถนนบรมราชชนนี บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับพื้นที่อำเภอนครชัยศรี

 

 

ในจุดดังกล่าวแขวงการทางสมุทรสาครได้นำกระสอบทรายมาวางเป็นเขื่อนกั้นบริเวณเกาะกลางช่องทางคู่ขนานกับช่องทางด่วน ทั้งสองฝั่งถนนบรมราชชนนีขาเข้าและขาออก ใช้เครื่องสูบน้ำออกตลาดเวลา เพื่อไม่ให้น้ำที่หนุนล้นเอ่อเข้าท่วมถนนบรมราชชนนีช่องทางด่วนรถยังสามารถวิ่งได้เป็นปกติ แต่กลับกันในช่องทางคู่ขนานมีน้ำท่วมสูงช่วงลอดใต้สะพานข้ามแม่น้ำเพื่อกลับรถ 1.20 เมตร รถเล็กผ่านไม่ได้ ไปได้เฉพราะรถยกสูงเท่านั้น

 

ส่วนที่ ตลาดเก่าเมืองสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นตลาดเก่าแก่มานานกว่า 100 ปี มีร้านค้านับร้อยไม่สามารถเปิดบริการให้กับลูกค้าได้ เนื่องจากมีน้ำจากแม่น้ำท่าจีนเอ่อท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร ส่วนใหญ่ได้ปิดร้านย้ายข้าวของไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว

 

 

นายปกรณ์ เจ้าของร้านจำหน่ายและซ่อมนาฬิกา เปิดเผยว่า ถึงเวลาหน้าน้ำทุกร้านค้าในตลาดเก่าเมืองสามพราน ที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำต้องได้รับผลกระทบทุกราย และเป็นอย่างนี้ประจำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ยอมมาแก้ไข ตนและพ่อค้าแม่ค้าคนอื่น ๆ เห็นด้วยกับการทำเขื่อนกั้นน้ำริมชายฝั่งแม่น้ำเหมือนกับกรุงเทพมหานคร เพราะคิดว่าคงจะช่วยแก้ปัญหาได้

 

ข่าวโดย ทอมฉัน บุญไสย์ จ.นครปฐม