แม่น้ำสะแกกรังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดทะลักท่วมสถานีขนส่งอุทัยธานี

คืบหน้าน้ำท่วมอุทัยธานี มวลน้ำจากแม่น้ำสะแกกรังยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลักเข้าท่วมสถานีขนส่ง

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดอุทัยธานี โดยเฉพาะพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี และในหลายตำบลของอำเภอเมืองที่ถูกน้ำท่วมมานานกว่า 2 สัปดาห์ และขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง โดยมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำสะแกกรังยังคงเพิ่มระดับขึ้นและไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด

 

 

ล่าสุดมวลน้ำจากแม่น้ำสะแกกรังทะลักขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุทัยธานี ระดับน้ำสูง 20-30 เซนติเมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก ขณะนี้ภายในสถานีน้ำแตะขอบฟุตบาท เหลือเพียงประมาณ 5 เซนติเมตรก็จะทะลักเข้าท่วมภายในสถานีที่เป็นห้องสำนักงาน ห้องขายตั๋ว และที่นั่งรอรถของผู้โดยสาร

 

ซึ่งสถานีขนส่งผู้โดยสารยังเปิดให้บริการตามปกติ แต่การให้บริการอาจจะติดขัดบ้าง รวมทั้งต้องลดจำนวนเที่ยววิ่งลงเนื่องจากผู้โดยสารเดินทางกันน้อยลง โดยเฉพาะรถโดยสารอุทัยธานี-กรุงเทพฯ จากรถที่เคยวิ่งจำนวนกว่า 30 คัน เหลือวิ่งประมาณ 20 คัน และรถสองแถวที่วิ่งไปอำเภอต่าง ๆ ก็ต้องลดเที่ยววิ่งลงเช่นกัน

 

 

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯและตามอำเภอต่าง ๆ ต้องเดินลุยน้ำเข้ามาภายในสถานีขนส่ง หรือต้องมีรถยนต์ลุยน้ำเข้ามาส่งเท่านั้น ทำให้ได้รับความลำบากอย่างหนัก อย่างไรก็ตามหากน้ำท่วมถึงพื้นสถานีเมื่อไหร่ก็ได้มีการเตรียมการหาสถานที่ตั้งสถานีชั่วคราวไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว และจะมีการประกาศลงสื่อโซเชียลให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

 

ส่วนย่านเศรษฐกิจรอบสถานีขนส่งผู้โดยสาร ซึ่งมีทั้งบริษัท ห้างร้าน ธนาคาร สถาบันการเงินต่าง ๆ และร้านอาหาร ร้านข้าวแกง ต้องปิดกิจการลงชั่วคราว เนื่องจากน้ำท่วมสูงดำเนินกิจการตามปกติไม่ได้ ส่วนที่เป็นตลาดสดขายผักผลไม้ เขียงหมู หรือของใช้จำเป็น ได้ย้ายไปตั้งเต็นท์ขายข้างทาง บนถนนทางหลวงหมายเลข 333 บริเวณสามแยกสะแกกรังเป็นการชั่วคราว ซึ่งคาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกติอาจจะต้องใช้เวลานานนับเดือน

 

ข่าวโดย สามสอ จันทรังษ์ จังหวัดอุทัยธานี