"น้ำท่วมนนทบุรี" เกาะเกร็ดอ่วมท่วมสูงมิดหัว ชาวบ้านวอนรัฐบาลช่วยเยียวยา

คืบหน้า "น้ำท่วมนนทบุรี" เกาะเกร็ดอ่วมท่วมสูงมิดหัว ชาวบ้านวอนรัฐบาลช่วยเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมปี 65

ความคืบหน้าสถานการณ์ "น้ำท่วมนนทบุรี" เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 79/8 ม.5 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากนายสวาท อายุ 58 ปี อาชีพขับเรือรับจ้าง เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้

 

 

โดยที่บริเวณหน้าบ้านมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร 70 เซนติเมตร เรียกได้ว่าท่วมสูงเกือบมิดหัว ส่งผลทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า พังเสียหายรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท โดยวิงวอนให้รัฐบาลช่วยเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในปี 2565 นี้ด้วย

 

 

"ตนอยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือดูแลบ้าง ตอนนี้เดือดร้อน เดินทางเข้า-ออกบ้านก็ลำบาก ถึงตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแล มีเพียง อบต.ที่เข้ามาดูนิดหน่อย ตอนนี้ชาวบ้านหลายครัวเรือนใช้ชีวิตลำบากมาก เจอน้ำกัดเท้าและเราต้องอยู่ในน้ำตลอด ต้องคอยดูบ้านเพราะน้ำเข้าตลอด ลูกหลานก็ไม่มีที่นอน อยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลบ้าง น้ำท่วมสูงปี 54 ก็ไม่มีหน่วยงานมาดูแล ปี 2565 นี้น้ำเยอะและมาไว ข้าวของเสียหายหลายอย่าง น้ำขึ้นเยอะเกือบมิดหัว บ้านหลังนี้เหลือบันไดขั้นเดียวจาก 7 ขั้น บ้านหลังนี้มีแม่ตนที่อายุ 84 ปีอาศัยอยู่ น้องสาวเอาข้าวมาส่งทุกวัน ถ้าวันไหนน้ำขึ้นก็มิดหัว" นายสวาท กล่าว

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี