น้ำท่วมนนทบุรี สถานการณ์น้ำเจ้าพระยา เร่งอพยพผู้ประสบอุทกภัย

ตรวจสอบ น้ำท่วมนนทบุรี สถานการณ์น้ำเจ้าพระยา เร่งอพยพผู้ประสบอุทกภัย ชุมชนมัสยิดท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด

สถานการณ์น้ำเจ้าพระยา ชุมชนมัสยิดท่าอิฐ 2.78 ซม. พร้อมอพยพผู้ประสบอุกภัยออกมาพักอาศัย นนทบุรี เมื่อ เวลา 10.30 น. ที่ชุมชนมัสยิดท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากสถานการณ์น้ำเหนือน้ำหนุน น้ำเจ้าพระยายกตัวสูงขึ้นทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมสูงตามชุมชน ซึ่งที่ท่าอิฐมีทั้งหมด 10 หมู่ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 7 หมู่ คือหมู่4-10 ร่วมแล้วกว่า 2000 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบ

น้ำท่วมนนทบุรี สถานการณ์น้ำเจ้าพระยา เร่งอพยพผู้ประสบอุทกภัย

ผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งตามชุมชนต่างน้ำเข้าท่วมสูงทุกหลังคาเรือนบ้านริมแม่น้ำหรือบ้านนอกคันกั้นน้ำท่วมหนัก ซึ่งน้ำท่วมสูงขึ้นทุกวันไม่มีท่าทีว่าจะลดมีแต่เพื่อมขึ้นทุกวัน ขณะเดียวกันทางพ่อแม่หรือผู้ปกครองได้พาลูกที่ไม่สบายนั่งเรือพายเพื่อพาลูกเข้าโรงพระยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าอิฐ อย่างทุลักทุเล 

น้ำท่วมนนทบุรี สถานการณ์น้ำเจ้าพระยา เร่งอพยพผู้ประสบอุทกภัย

รวมทั้งชาวบ้านเข้าออกบ้านเรือนอย่างลำบาก บ้านบางหลังมีเรือก็ใช้เรือพายออกมา บางหลังไม่มีเรือก็ต้องเดินลุยน้ำออกมาด้านนอกเพื่อหาชื้ออาหาร ในช่วงเช้าที่ท่าอิฐระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยายกตัวสูง 2.78 ซ.ม. ซึ่งขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ อบต.ท่าอิฐ กำนันผู้ใหญ่บ้านได้อพยพประชาชนที่ประสบอุทกภัย เข้ามาพักอาศัยชั่วคราวที่มัสยิดท่าอิฐ และโรงเรียนดารุ้ลอามานรวมแล้ว เกือบ 30 ครัวเรือน