"น้ำท่วม" ระยองยังหนัก อพยพแล้วกว่า 6 พันครัวเรือน ล่าสุด 4 โรงเรียนประกาศปิด

"น้ำท่วม" ระยองยังหนัก! อพยพประชาชนกว่า 6,000 ครัวเรือน ล่าสุดประกาศปิดอีก 4 โรงเรียน หวั่นผู้ปกครอง-นักเรียนได้รับอันตรายจากการเดินทาง

คืบหน้า "น้ำท่วม" ระยอง มวลน้ำจากพื้นที่ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ยังเอ่อท่วมเขตเทศบาลนครระยอง ย่านเศรษฐกิจสำคัญ ขณะเดียวกันมีการสั่งปิดโรงเรียนเพิ่มอีก 4 แห่ง หลังผู้ปกครองมีความยากลำบากในการมารับ-ส่งบุตรหลานที่โรงเรียน

 

 

วันที่ 15 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ตำบลทับมา ว่ายังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร บริเวณหมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ แดนใหม่วิลล่า และหมู่บ้านอยู่สบาย เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทับมา กู้ภัย จิตอาสา และกำลังทหารจากทัพเรือภาคที่ 1 ได้ใช้รถออฟโรด และเรือท้องแบน รับส่งประชาชนเข้าไปตรวจสอบบ้านเรือน และส่งอาหารน้ำดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในบ้าน ซึ่งพื้นที่ตำบลทับมามีทั้งหมด 8 หมู่บ้าน ขณะนี้มีผู้อพยพออกมาจากบ้านแล้ว จำนวน 6,530 ครัวเรือน

 

ส่วนบริเวณถนนบายพาสสาย 36 ที่ถูกน้ำท่วมผิวจราจร วันนี้สามารถเปิดใช้ได้แล้วทั้งขาเข้าและขาออกเมืองระยอง โดยมีท่วมขังเพียงเล็กน้อย แต่ที่บริเวณสี่แยกเกาะกลอย ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง ถนนสายระยอง-บ้านค่าย แยกจากสาย 36 มีน้ำท่วมขังผิวจราจรสูงกว่า 1 เมตร ระยะทาง 500 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ปิดการสัญจรทั้งขาเข้าและออกเมืองระยอง

 

 

ขณะเดียวกันมวลน้ำจากคลองทับมา ได้ไหลลงที่ต่ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลนครระยอง บริเวณศูนย์การค้าสตาร์ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดระยอง น้ำท่วมถนนสาย ค.2 ก่อนขยายวงกว้างทั่วบริเวณศูนย์การค้าดังกล่าว ระดับสูงกว่า 50 เซนติเมตร

 

ทำให้โรงเรียนกวงฮั้วที่มีน้ำท่วมขังถนนหน้าโรงเรียน โดยตั้งแต่เมื่อวานได้สั่งปิดการเรียนการสอนในวันนี้ ขณะเดียวกันมีรายงานว่าได้มีการปิดโรงเรียนในพื้นที่ อ.เมืองระยอง เพิ่มอีก 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดเกาะกลอย , โรงเรียนเทศบาลวัดโขดทิมทาราม , โรงเรียนอัสสัมชัญระยอง และโรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง เนื่องจากผู้ปกครองมีความยากลำบากในการมารับ-ส่งบุตรหลาน ซึ่งทางโรงเรียนขอประเมินสถานการณ์รายวันว่าจะเปิดการเรียนการสอนได้หรือไม่

 

ข่าวภาพโดย อัจฉรา/ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง