"ประยุทธ์" เตรียมลงพื้นจ.ระยอง 16 ก.ย.นี้ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

"ประยุทธ์" เตรียมลงพื้นจ.ระยอง 16 ก.ย.นี้ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

"พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมลงพื้นจ.ระยอง ตรวจน้ำท่วม หลัง ทร.เสริมกำลังทหาร เครื่องมือช่าง เครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำ

15 ก.ย.2565 พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึง สถานการณ์อุทกภัยทั่วประเทศที่กำลังเกิดขึ้น  กระทรวงกลาโหมโดยทุกเหล่าทัพ ยังคงหนุนเนื่องสนับสนุนรัฐบาล เร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่วิกฤตหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ การอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง การขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงลดความเสียหาย การดูท่วมแลประชาชนที่ยังคงอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังสูง โดยเฉพาะ การเร่งเปิดทางน้ำและระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม 

 

โดยระดมกำลังทหาร เครื่องจักรและเครื่องมือช่างจากทุกเหล่าทัพเข้าพื้นที่วิกฤต สนับสนุนเร่งกำจัดขยะและวัชพืชจำนวนมากที่ขวางทางน้ำและประตูระบายน้ำออก เพื่อให้การระบายน้ำลงแม่น้ำสายหลักได้เร็วและมากขึ้น รองรับสถานการณ์สภาพอากาศที่ยังผันแปร โดยเฉพาะในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ทุกเหล่าทัพยังคงสนับสนุน กทม.อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ การช่วยเร่งเก็บสวะ เศษขยะ จากท่อและทางระบายที่อุดตัน เร่งสูบและผลันดันน้ำลงคลองสายหลัก รวมทั้งจัดยานพาหนะเสริมรับประชาชน จากจุดขนส่งสาธารณะเข้าพื้
นที่พักอาศัย

สำหรับพื้นที่ จว.ระยอง ที่มวลน้ำสูงขึ้นและทะลักเข้าเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กห. ได้สั่งการให้ ทร.เสริมกำลังทหาร เครื่องมือช่าง เครื่องสูบน้ำและเรือผลักดันน้ำ สนับสนุนหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดทำแนวกั้นน้ำ และเร่งเปิดทางน้ำ ลดความเสียหายพื้นที่เขตเมือง พื้นที่เศรษฐกิจและพื้นที่อุตสาหกรรม EEC 

โฆษกกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า พรุ่งนี้ 16 ก.ย.65  พล.อ.ประยุทธ์ มีแผนและตั้งใจจะเดินทางลงพื้นที่ จว.ระยอง เพื่อรับทราบสถานการณ์น้ำท่วมและความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ