สาวขอโทษปมคลิปงานขรก.ท้องถิ่นเหมาะกับคนขี้เกียจ หลังดราม่าสนั่นโซเชียล

สาวข้าราชการเมืองอุดรฯอัดคลิปขอโทษปมดราม่า หลังพูดว่างานข้าราชการท้องถิ่นเหมาะกับคนขี้เกียจ ล่าสุดถูกต้นสังกัดเรียกตักเตือนแล้ว

จากกรณีทวิตเตอร์โหลกแดง @RedSkullxxx ได้โพสต์คลิปวิดีโอของสาวข้าราชการรายหนึ่ง พร้อมกับระบุข้อความว่า "ขี้เกียจอย่างเดียวไม่พอ ต้องฉลาดทำคลิปแบบนี้ออกมาให้ประชาชนได้เห็นทัศนคติเริ่ด ๆ ของข้าราชการท้องถิ่นด้วย (หรือทั้งหมดวะ) ไม่ฉลาดทำคลิปแบบนี้ลงโซเชียลแบบนี้ไม่ได้นะมึx และเช่นเคยคนเข้าไปอวยพรจนลบไปละ #ดราม่าวันนี้"

 

 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 ล่าสุดผู้บังคับบัญชาของหญิงรายนี้ได้เรียกเจ้าตัวเข้าไปตักเตือนถึงพฤติกรรมดังกล่าว โดยมีการยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และได้อัดคลิปวิดีโอขอโทษเรื่องราวดังกล่าวลงในแอปพลิเคชั่น Tiktok แล้ว

 

ล่าสุดวันนี้(10 กันยายน 2565) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ทต.กุดจับ เพื่อไปสอบถามถึงกรณีสาวข้าราชการรายหนึ่งที่อัดคลิปวิดีโอและโพสต์ลงในแอปพลิเคชั่น Tiktok กระทั่งมีการโหลดคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อบน twitter จนกลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะถูกลบออกไป

 

ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดราชการมีเพียงเจ้าหน้าที่เข้าเวรประจำวันหยุดจำนวนหนึ่งเท่านั้น โดยผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายบุญสิทธิ์ น้อยพิทักษ์คูณ นายก ทต.กุดจับ ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้รับรายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด จึงยังไม่สามารถสรุปข้อมูลได้ ทราบเพียงว่าเป็นข้าราชการหญิง อายุประมาณ 29 ปี ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ กองวิชาการและเเผนงาน ทต.กุดจับ

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายมณีรัตน์ ราญมีชัย ปลัด ทต.กุดจับ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นข้าราชการในสังกัดจริง และได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถามข้อเท็จจริงและได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว ซึ่งคำว่า "ขี้เกียจ" ของเขานั้น เขาอธิบายว่าขี้เกียจไปสอบหลายสนาม สอบทีเดียวจบ ยกตัวอย่างการสอบ ก.พ. เมื่อสอบภาค ก. แล้ว ต้องรอให้แต่ละกรม แต่ละกระทรวง ประกาศสอบภาค ข. อีก ประเด็นมันแค่นั้น แต่คลิปมันเป็นคลิปสั้น ๆ ไม่สามารถอธิบายยืดยาวได้ จึงได้กำชับให้เจ้าตัวระมัดระวังในการทำคลิปเผยแพร่บนโลกโซเชียล ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยอมรับผิดในการกระทำครั้งนี้ และได้อัดคลิปขอโทษไปแล้วนั้น

 

ขณะที่ล่าสุดในแอปพลิเคชั่น Tiktok @ampnakaaa สาวข้าราชการดังกล่าวได้โพสต์คลิปวิดีโอขอโทษไปเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ความยาว 1.35 นาที โดยระบุข้อความว่า "ผิดไปแล้วค่ะ ครั้งหน้าจะระมัดระวังในการพูดมากกว่านี้ค่า" โดยในคลิปมีเนื้อหาบางตอนว่า ขอใช้พื้นที่พูดถึงคลิปในวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากคลิปดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่ ๆ ข้าราชการท้องถิ่นทุกท่าน และข้าราชการหลาย ๆ คน

 

การสอบเป็นข้าราชการท้องถิ่น ในการสอบภาค ก. ข. ค. เราจะสอบรวมกันในคราวเดียว ซึ่งใช้ระยะเวลาสั้นมากเมื่อเทียบกับข้าราชการส่วนกลาง ที่จะต้องสอบ ภาค ก. ทิ้งไว้ก่อน คลิปดังกล่าวที่ออกไปก็อยากจะกราบขอโทษพี่ ๆ ข้าราชการท้องถิ่นทุกท่าน พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ พี่ลูกจ้าง พี่ผู้ช่วยทุกท่าน หรือข้าราชการส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบจากตรงนี้ ตอนนี้ได้รับบทเรียนแล้วว่าการจะคิดหรือพูดอะไรออกไปจะต้องคิดให้รอบคอบกว่านี้ ก็อยากจะขอโทษพี่ ๆ อีกครั้งหนึ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สาวข้าราชการรายนี้เป็นชาว จ.อุดรธานี เข้ารับราชการครั้งแรกที่ อบต.เกาะกูด จ.ตราด ก่อนที่ 2 ปีที่แล้วจะย้ายมาที่ ทต.กุดจับ ซึ่งเธอเป็นคนมีนิสัยร่าเริง พูดคุยเก่ง ชอบเล่นโซเชียล ชอบอัดคลิปวิดีโอสร้างคอนเทนต์อยู่เป็นประจำ โดยแต่ละคลิปจะมีคนเข้ามากดไลค์ กดแชร์ และคอมเมนท์กันเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวภาพโดย เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ /ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล จ.อุดรธานี