‘บิ๊กโจ๊ก’ ลงพื้นที่ภาษีเจริญ ตรวจ สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0

‘บิ๊กโจ๊ก’ ลงพื้นที่ภาษีเจริญ ตรวจ สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0

‘ที่ปรึกษา สบ 9’ ตรวจโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซนฯ เขตภาษีเจริญ สนองนโยบาย ผบ.ตร. พัฒนางานป้องกันอาชญากรรม

6 ก.ย. 2564 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9) เปิดเผยว่า ตามนโยบายสำนักงานตารวจแห่งชาติ ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตารวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ดำเนินโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 (SMART SAFETY ZONE 4.0) ด้วยการวางเป้าหมาย การพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากอาชญากรรม ด้วยระบบการป้องกันอาชญากรรมในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน โดยใช้นวัตกรรม และยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวคิดเรื่อง “เมืองอัจฉริยะ” อันจะนำไปสู่ความปลอดภัยจากอาชญากรรมอย่างยั่งยืน

ตนจึงเดินทางมาตรวจเยี่ยม สน.ภาษีเจริญ ซึ่งเป็น 1 ใน15 สถานีตำรวจนำร่องในโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 โดยมีพื้นที่รับผิดชอบ 1.16 ตารางกิโลเมตร(ตร.กม.) และในการนี้ได้ร่วมกับ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) , พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9(ผบก.น.9) , พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.9 , พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผกก.สน.ภาษีเจริญ ,ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ประธาน กต.ตร.สน.ภาษีเจริญ ตรวจเยี่ยมชาวชุมชนตลาดน้ำคลองบางหลวง ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของโครงการฯ ของ สน.ภาษีเจริญ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง

อ่านข่าว-'โควิด 19 ติดเชื้อ' วันนี้ ชลบุรียอด 703 ราย เช็ค 8 คลัสเตอร์โรงงาน

ทั้งนี้ ได้มอบหน้ากากอนามัย ผ้ามัสลิน 300 ชิ้น และ น้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 20 สิตร แก่ข้าราชการตำรวจ สน.ภาษีเจริญ และประชาชนในพื้นที่สมาร์ท เชฟตี้ โชน 4.0 ตลาดน้ำคลองบางหลวง เพื่อใช้ในการป้องกันโรคโควิด- 19 ตลอดจนติดตามความคืบหน้าในการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการป้องกัน อาชญากรรม เพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมในโครงการดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงสุด โดย สน.ภาษีเจริญ ได้นำนวัตกรรมมา ใช้ในการป้องกันอาชญากรรมอย่างเข้มข้น ดังนี้

1. Appliacation police 4.0

2. จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุมเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรม (ศูนย์ควบคุม CCOC) ซึ่งมีกล้อง cctv ในพื้นที่ 111 จุด 216 ตัว

3. จุดขอความช่วยเหลือพร้อมลำโพงกระจายเสียง 4 จุด

4.ลำโพงกระจายเสียง 6 จุด

5. Line Official Account ของ สน.ภาษีเจริญ

6. การปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมในการป้องกันอาชญากรรม คุมเข้มพื้นที่เสี่ยง และแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น

7. Appliacation police I lert u

8. Appliacation crime online

การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวก็เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีความเชื่อมั่นในการป้องกันอาชญากรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจและลดความหวาดกลัวอาชญากรรมของประชาชนในพื้นที่