'เงินบาท' ปิดตลาดวันนี้ ขยับอ่อนค่าที่ 32.58 บาทต่อดอลลาร์

'เงินบาท' ปิดตลาดวันนี้ ขยับอ่อนค่าที่ 32.58 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้ 'เงินบาท' ปิดตลาดวันนี้ ขยับอ่อนค่าที่ 32.58 บาทต่อดอลลาร์ ตามแรงจังหวะแรงขายบอนด์ของนักลงทุนต่างชาติ และแรงซื้อคืนดอลลาร์ ก่อนจับตาการจ้างงานสหรัฐในคืนนี้ มองกรอบเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 32.20-33.00 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทอ่อนค่ามาปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 32.58 บาทต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 32.45 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทยังคงอ่อนค่าลงตามจังหวะขายสุทธิพันธบัตรของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับน่าจะมีแรงซื้อคืนเงินดอลลาร์ฯ เพื่อปรับโพสิชันก่อนการรายงานตัวเลขตลาดแรงงานของสหรัฐฯ ในคืนนี้



สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 32.20-33.00 บาทต่อดอลลาร์

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ กระแสเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ สถานการณ์โควิดและตัวเลขเงินเฟ้อเดือนส.ค. ของไทย รวมถึงผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ

ประกอบด้วย ตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน อัตราการหมุนเวียนของแรงงาน และข้อมูลสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.ค. ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนส.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามข้อมูลเศรษฐกิจเดือนส.ค. ของจีน อาทิ ตัวเลขการส่งออก ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต และตัวเลขจีดีพี ไตรมาส 2/64 ของยูโรโซนและญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน