ก.แรงงาน เร่งช่วยเหลือเยียวยา'สมาคมหาบเร่แผงลอย'

ก.แรงงาน เร่งช่วยเหลือเยียวยา'สมาคมหาบเร่แผงลอย'

'สมาคมหาบเร่แผงลอย' เข้ายื่นหนังสือขอบคุณให้กำลังใจรัฐบาล เร่งช่วยเหลือเยียวยาจากผลกระทบโควิด-19

วันนี้ (2 กันยายน 2564) กลุ่มผู้นำแรงงาน นำโดย นางญาดา พรเพชรรัมภา นายกชมรมหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานคร นำสมาชิกหาบเร่แผงลอย ได้เข้ายื่นหนังสือขอบคุณและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้รับหนังสือแทน โดยมี นายสมพงษ์ โสภณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระแก้ว นายวัชระ ยาวอหะซัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส และพันตำรวจโทฐนภัทร กิตติวงศา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมในครั้งนี้ ณ จุดรับยื่นหนังสือ ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (เกียกกาย)

  • 'ชมรมหาบเร่แผงลอย' ขอบคุณที่ช่วยเหลือ

นางญาดา  กล่าวว่า ในนามชมรมหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานครและสมาชิกได้นำหนังสือขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรีมายื่นที่อาคารรัฐสภา เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความขอบคุณ เราในฐานะกลุ่มรากหญ้า กลุ่มเปราะบาง กลุ่มเราได้รับโอกาสในการเข้าร่วมโครงการปันน้ำใจร้านค้าสู่แรงงานเพื่อจัดทำข้าวกล่องส่งแคมป์คนงาน

เราได้รับการทำข้าวกล่องเฟสแรก 200,000 กล่อง ระหว่างวันที่ 12-27 ก.ค.64 และเฟสสองอีก 80,000 กล่อง ระหว่างวันที่ 21-31 ส.ค.64 การได้รับจัดสรรการทำข้าวกล่องตรงนี้เป็นการช่วยต่อลมหายใจให้สมาชิกหาบเร่แผงลอย ที่เราเป็นผู้บอบบางของเมือง แต่เป็นผู้ขับเคลื่อนเมือง

163056853810

วันนี้ผู้ค้ามาด้วยใจ ตั้งใจมาบอก ส.ส.ว่าเราได้รับความช่วยเหลือรวมแล้วเกือบ 5,000 คน รวมทั้งได้สมัครมาตรา 40 ได้เงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 2 เดือน จึงมาเป็นกำลังใจและมาขอบคุณนายกรัฐมนตรี เราเห็นการทำงานของรัฐบาลและกระทรวงแรงงานที่เข้าถึงกลุ่มเราในช่วงโควิด-19 พวกเราไม่มีรายได้ เราจึงอยากแสดงให้สาธารณชนรับรู้ว่า วันนี้เรามาให้กำลังใจและปกป้องคนดีที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ

  • ก.แรงงาน ย้ำไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

นายสุชาติ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลงมารับหนังสือขอบคุณจากพี่น้องกลุ่มผู้นำแรงงานด้วยตนเอง ที่เดินทางมาให้กำลังใจท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีเองและท่านรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ท่านกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานเป็นอย่างยิ่ง

รวมทั้งติดตามผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในด้านเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ท่านได้สั่งการให้ทุกกระทรวงทำงานบูรณาการร่วมกัน และยังได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องแรงงานทุกคน ทุกกลุ่ม ผ่านผมในฐานะรัฐมนตรีแรงงานให้ได้ช่วยเหลือเยียวยาดูแลพี่น้องแรงงานอย่างทั่วถึง เพื่อให้ภาคแรงงานเดินได้ ธุรกิจเดินได้ ไปพร้อม ๆ กันโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง นับเป็นการช่วยประเทศชาติให้ก้าวพ้นวิกฤตโควิดในครั้งนี้ไปด้วยกัน