DELTA ปิด'โรงงานบางปู'ทุกแห่ง วันที่30ส.ค.64 เหตุน้ำท่วม

DELTA ปิด'โรงงานบางปู'ทุกแห่ง วันที่30ส.ค.64 เหตุน้ำท่วม

DELTAแจ้งปิด"โรงงานบางปู"ทุกแห่ง วันที่30ส.ค.64เหตุน้ำท่วมเมื่อวันที่29ส.ค. บล.หยวนต้า คาดผลกระทบจำกัด เชื่อ DELTA รับมือการท่วมได้ไม่มีปัญหา-เป็นเพียงปัจจัยรบกวนระยะสั้น แต่เรามองว่าราคาหุ้นแพงเกินพื้นฐานแนะขาย

นางสาววิไลลักษณ์ ฟุ้งธนะกุล เลขานุการ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือDELTA แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าโรงงานที่บางปูทุกแห่งจะปิดทำการใน
วันที่ 30 สิงหาคม 2564 เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมบางปูเมื่อวัน ที่29 สิงหาคม 2564 ที่ผ่นมา

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุปัจจุบัน DELTA มีโรงงานในนิคมบางปู 3 โรง ได้แก่ โรงงานบางปู1 พื้นที่ 25,320 ตารางฟุต โรงงานบางปู 3 พื้นที่ 14,400 ตารางฟุต และโรงงานบางปู 5 พื้นที่ 72,300 ตารางฟุต คิดเป็นราว 52% ของ Plant Area ของทั้งกลุ่ม และมี Warehouseสำหรับเก็บสินค้าคงเหลืออีกราว 5-6 ตึก

สำหรับผลกระทบเบื้องต้น โรงงานการผลิตทั้ง 3 โรงจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากพื้นที่ production ของ DELTA จะยกระดับขึ้นมาสูงกว่าพื้นปกติ 1.5-2.0 เมตร เพื่อป้องกันเหตุการณ์วิกฤติอยู่แล้ว และในอดีตที่ผ่านมาภาวะฝนตกหนักไม่เคยทำให้ต้องหยุดสายการผลิต อย่างไรก็ดีอาจมีสะดุดบ้างราว 3-4 วันจากพนักงานไม่สามารถเข้ามาทำงานได้

ขณะที่ Warehouse ได้รับผลกระทบน้อยเช่นกัน เพราะมีการขนย้ายสินค้าได้ทันท่วงที ยกเว้น Segment Automotive ที่กระทบวัตถุดิบทำให้ต้องทำการสั่งซื้อใหม่ อาจกระทบสายการผลิตเฉพาะ Automotive ราว 1-2 อาทิตย์ และกระทบยอดขายของส่วน Automotive ในไตรมาส3/ 64

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)คงคำแนะนำ “ขาย” DELTA อิงราคาเหมาะสมที่ 414.00 บาทต่อหุ้น เรามองว่า DELTA รับมือการท่วมได้ไม่มีปัญหาและเป็นเพียงปัจจัยรบกวนระยะสั้น แต่เรามองว่าราคาหุ้นแพงเกินพื้นฐาน