จนท.รอทหารเคลียร์พื้นที่ ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิด

จนท.รอทหารเคลียร์พื้นที่ ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิด

ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เผยรอฝ่ายความมั่นคงอนุญาตเข้าพื้นที่ซ่อมรางรถไฟที่ถูกวางระเบิด ยังบอกไม่ได้ต้องใช้เวลาซ่อมนานแค่ไหน พรุ่งนี้ลงพื้นที่ประเมินหน้างาน

นายรอยือมี มะรอเซะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่า สำหรับขบวนรถไฟที่ถูกวางระเบิดนั้นได้เดินทางต่อเข้ากรุงเทพฯหลังจากเกิดเหตุ เนื่องจากมีเพียงแค่ 1 โบกี้เท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย ส่วนที่เหลืออีก 7 โบกี้ไม่ได้รับความเสียหาย จึงได้ตัดโบกี้ที่ได้รับความเสียไว้ที่สถานีตันหยงมัส

“ฝ่ายบำรุงทางที่จะเข้าดำเนินการซ่อมทางที่เสียหายจากระเบิด ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อทำการซ่อมได้ เนื่องจากต้องให้ทางฝ่ายความมั่นคงเคลียร์พื้นที่และอนุญาตให้เข้าพื้นที่จึงจะเข้าไปทำการซ่อมได้”

แต่ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ที่จะเข้าทำการซ่อม หากว่าทางฝ่ายความมั่นคงอนุญาตให้เข้าพื้นที่ก็สามารถเข้าพื้นที่ได้ทันทีส่วนระยะเวลาในการซ่อมนั้นจะใช้เวลานานแค่ไหนนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้ เนื่องจากยังไม่ได้เห็นสภาพที่เกิดเหตุว่ารางได้รับความเสียหายแค่ไหน

“พรุ่งนี้จะเดินทางไปยังพื้นที่ เพื่อจะได้ประเมินความเสียหายว่าได้รับความเสียหายแค่ไหน จะต้องใช้เวลาแค่ไหนในการซ่อม รอพรุ่งนี้เมื่อไปถึงหน้างานแล้วจึงจะประเมินสถานการณ์ได้”