สืบเส้นทางการเงิน 'ผกก.โจ้' สอบพ่อแม่แฟนเหยื่อปมปิดปาก พระโผล่ให้กำลังใจชี้เป็นคนดี

ความคืบหน้าคดี "ฆ่าคลุมถุงดำ" สืบเส้นทางการเงิน "ผกก.โจ้" สอบพ่อแม่แฟนเหยื่อปมปิดปาก พระโผล่ให้กำลังใจชี้เป็นคนดี

ความคืบหน้าจากการจับกุม ผกก.โจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา รอง สว. (ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ในคดีใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจนเสียชีวิต ซึ่งตั้งแต่เมื่อวาน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้ติดต่อขอมอบตัวที่ จ.ชลบุรี และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ ได้ติดต่อขอมอบตัวในพื้นที่ จ.เพชรบุรี

จนกระทั่ง ผบ.ตร. มีการเปิดแถลงข่าวก่อนจะควบคุมตัวทั้งคู่เดินทางมาส่งให้กับตำรวจชุดสอบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ ในการสอบสวนกระทำความผิด ตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา ถูกนำตัวมาส่งที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม ก็พบกับกองทัพสื่อมวลชนที่ยังปักหลักรอทำข่าว จึงได้มีการสอบถามก่อนที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผกก.โจ้ จะตอบกลับมาเพียงสั้นๆ ว่า “ขออโหสิกรรมให้คนปล่อยคลิป” จากนั้นจึงถูกคุมตัวพาขึ้นห้องสอบสวนบนชั้น 3 ทันที

163004787548

ต่อมาเวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ ถูกควบคุมตัวลงมาจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ แล้วพาตัวขึ้นรถตู้พาไปที่โรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เพื่อพาตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ภายในห้องทำงานของชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด 05 โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพาคุมตัวกลับไปสอบสวนต่อที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ อีกครั้ง ท่ามกลางสื่อมวลชนยังคงปักหลักรอทำข่าวความคืบหน้าของคดีเป็นจำนวนมาก

ส่วนพนักงานสอบสวนได้เรียกตัว เรืออากาศตรี จักรฤษ จั่นดี อายุ 57 ปี นางจันจิรา ธนะพัฒน์ อายุ 54 ปี พ่อ แม่ และนางสาวกมลวรรณ หรือใบเฟิร์น แฟนสาว ของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจจะแจ้งข้อหากับทั้งสองคนให้กรณีให้การอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานหรือไม่ ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันของวันนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนให้แล้วเสร็จต่อไป

ส่วน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีนี้ เปิดเผยว่า การสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวนมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว จะสอบสวบสวนครบทุกประเด็นทุกปาก เพราะว่าผู้ต้องหาทุกคนกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระกัน จะสอบสวนยืนยันว่าใครให้การเป็นไปตามคลิปหรือไม่ ทุกประเด็นในคลิปมีอะไรตรงหรือขัดแย้งกันซึ่งจะรีบสอบให้เสร็จและส่งตัวไปฝากขังต่อไป

163004788842

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า อนาคตต้องโอนคดีไปส่วนกลางและสำนวนต้องส่งในยังศาลคดีทุจริตหรือไม่อย่างไร เพราะว่าขณะนี้เราได้คลิปภาพทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุมาแล้ว แต่บุคคลที่นำคลิปมาเผยแพร่เพียงขณะเกิดเหตุ เพราะต้องการให้เห็นถึงพฤติกรรม ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องนำทั้งหมดมาเรียบเรียง ประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

ซึ่งขณะนี้จะสอบให้ครบทุกประเด็น โดยเฉพาะเส้นทางการเงินของ ผกก.โจ้ และ พ่อ แม่ ของผู้ตาย พนักงานสอบสวนก็ดำเนินการอยู่ แต่ว่าขณะนี้ธนาคารยังมีปัญหาเรื่องโควิด 19 อยู่ จะต้องสอบทุกประเด็นโดยเฉพาะเรื่องเรียกรับหรือไม่ ขอให้ทุกคนมั่นใจในการทำหน้าที่ ขอให้เชื่อมั่นว่าพร้อมด้วยพยานหลักฐานทุกอย่างอยู่ในสำนวน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนประเด็นรถที่พา ผกก.โจ้ หนี จะสอบด้วยหรือไม่ รองผบ.ตร. บอกว่าจะสอบทุกประเด็นที่เป็นข่าว ทุกอย่างจะอยู่ในสำนวน ขอเวลา

ต่อมา พระอานนท์ ชนุมโชโต อายุ 62 ปี พระวัดภัทรสิทธาราม ตำบลนครสวรรค์ออก อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจนครสวรรค์ เพื่อให้กำลังใจ ผกก.โจ้ โดยบอกว่าไม่ต้องการให้ ผกก.โจ้ฆ่าตัวตาย เพราะ ผกก.เป็นคนดีและรู้สึกประทับใจที่ ผกก.คนนี้เป็นลูกผู้ชาย ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยกับการกระทำผิดที่รุนแรง แต่คนเราเกิดมาไม่ใช่มีใครดีเต็มร้อยทั้งหมด และก็ไม่ได้ชั่วเต็มร้อยไปเสียหมด

163004790438

และเมื่อวานได้ดูข่าว ก็เห็นบอกว่า ผกก.จะฆ่าตัวตาย แต่ได้ถูกผู้ใหญ่สั่งห้าม แล้วให้มามอบตัวแทน เขาก็มามอบตัว และยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว บอกลูกน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้ง ยังบอกว่า เหตุที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีเจตนา แต่เกิดจากการพลาด

“อาตมามองว่า การทรมานผู้ต้องหา เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ก็รู้สึกเห็นใจคนตาย แต่ก็มองว่า ผู้ตายคือผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ไม่ใช่เป็นผู้บริสุทธิ์ หาก ผกก.โจ้ ไปจับพ่อค้าแม่ขายของบริสุทธิ์หาเช้ากินค่ำเอามารีดไถแบบนี้ก็ไม่ใช่ ส่วนเรื่อง ผกก.โจ้ เขาจะรวยยังไง สุดท้ายมันก็คือเรื่องของเขา”

163004835979

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัว ไปตรวจค้นตัว และบาตรพระที่นำมา ไม่พบว่ามีสิ่งใดผิดปกติก่อนจะมีการเชิญตัวให้ออกจากกองบังคับการ เพื่อให้กลับวัด