กร้าว! 'ไบเดน'ประกาศล่าตัวมือระเบิดสนามบินคาบูล

กร้าว! 'ไบเดน'ประกาศล่าตัวมือระเบิดสนามบินคาบูล

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ประกาศจะล่าตัวผู้ก่อเหตุระเบิดสนามบินคาบูล พร้อมทั้งกล่าวโทษว่าเหตุรุนแรงครั้งนี้เป็นฝีมือเครือข่ายกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในอัฟกานิสถานส่งผลให้ทหารอเมริกันเสียชีวิต 13 นาย

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ประกาศจะล่าตัวผู้ก่อเหตุระเบิดสนามบินคาบูล พร้อมทั้งกล่าวโทษว่าเหตุรุนแรงครั้งนี้เป็นฝีมือเครือข่ายกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในอัฟกานิสถานส่งผลให้ทหารอเมริกันเสียชีวิต 13 นาย พร้อมยืนยันเดินหน้าอพยพประชาชนออกจากอัฟกานิสถานต่อให้เสร็จภายใน 31 ส.ค.นี้

ประธานาธิบดีไบเดนของสหรัฐ กล่าวว่า ทางการสหรัฐมีเหตุผลที่ทำให้เชื่อได้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้เป็นใคร และได้สั่งการให้ผู้บัญชาการทหารพัฒนาแผนการที่จะทำการโจมตีไอเอส ไม่ว่าจะเป็นตัวบุคคล สินทรัพย์ หรือสถานที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนพวกนี้

“เราจะตอบโต้ด้วยกองกำลังและโจมตีอย่างแม่นยำในเวลาและสถานที่ที่เราเลือก กลุ่มก่อการร้ายจะไม่มีวันชนะ เราจะช่วยเหลือชาวอเมริกันและนำพันธมิตรชาวอัฟกานิสถานออกมา ภารกิจของเราจะดำเนินต่อไป สหรัฐไม่หวาดกลัวต่อการข่มขู่คุกคาม”ประธานาธิบดีไบเดน กล่าว

เครือข่ายของไอเอสในอัฟกานิสถานก่อเหตุโจมตีโดยพุ่งเป้าที่พลเรือนในอัฟกานิสถานหลายครั้งตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมามา เนื่องจากไอเอสเป็นกลุ่มหัวรุนแรงมากกว่าตาลีบันที่ยึดอำนาจในอัฟกานิสถานได้ในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์ก่อน