ผับดังเชียงใหม่หันขาย ’เตี๋ยวเรือ’ สู้วิกฤติ

ผับดังเชียงใหม่หันขาย ’เตี๋ยวเรือ’ สู้วิกฤติ

(ชมคลิปข่าวด้านล่าง)

สถานบันเทิงเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ต้องหยุดการให้บริการภายใต้การแพร่ระบาดของ โควิด 19 และยังไม่มีอนาคตว่าธุรกิจนี้จะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกเมื่อใด ผู้ประกอบการหลายรายประกาศปิดกิจการอย่างถาวร ขณะที่บางส่วนต้องปรับตัวเพื่อประคองธุรกิจ

ทีมบริหารร้านท่าช้าง คาเฟ่ สถานบันเทิงชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ นวภัสร์ ศรียา ระบุ รัฐบาลไม่มีมาตรการเยียวยาธุรกิจกลุ่มสถานบันเทิง และยังไม่มีความชัดเจนจากภาครัฐว่าจะอนุญาตให้เปิดบริการได้เมื่อใด จึงจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานที่มีอยู่ประมาณ 300 คน เพราะไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในภาวะที่ร้านไม่มีรายได้ โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ในระหว่างรอให้สถานการณ์ดีขึ้น จึงตัดสินใจเปิดร้านท่าช้างก๋วยเตี๋ยวเรือ เพื่อให้มีรายได้เข้ามาหมุนเวียนเป็นค่าใช้จ่าย และเพื่อให้พนักงานบางส่วนกว่า 20 คน มีรายได้เลี้ยงชีพ แม้จะเป็นร้านขนาดเล็กแต่มีความตั้งใจช่วยเหลือพนักงานให้มีงานทำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
     
หลังจากเปิดให้บริการมาประมาณ 1 เดือน ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มที่เคยใช้บริการท่าช้างคาเฟ่ และมีลูกค้าใหม่มาช่วยอุดหนุน ทำให้มีกำลังใจดำเนินกิจการต่อไป โดยเมนูที่ให้บริการมีความหลากหลายทั้งหมูและเนื้อ ราคาเริ่มต้นชามละ 20 บาท และมีบริการผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อความสะดวก

นวภัสร์ บอกว่า คาดหวังอยู่ทุกวันว่าท่าช้างคาเฟ่จะกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง เพราะเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งสถานบันเทิงจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด