โบรก คาด'หุ้นไทย'วันนี้แกว่งตัว1,580-1,600 จุด

โบรก คาด'หุ้นไทย'วันนี้แกว่งตัว1,580-1,600 จุด

บล.กรุงศรี คาด"หุ้นไทย"วันนี้แกว่งตัว 1,580-1,600 จุด คาดหว้งคลายล็อกดาวน์ จากผู้ติดเชื้อในประเทศลดลง-ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน แต่ระวังแรงขายลดความเสี่ยงก่อนประชุมเฟด

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนี"หุ้นไทย"วันนี้ (25 ส.ค.) แกว่งตัว 1,580 - 1,600 จุด ตามความคาดหวังผ่อนคลาย Lockdown ในประเทศหลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชะลอตัวลง

รวมถึงแรงหนุนกลุ่มพลังงานและปิโตรจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตามควรระวังการลดความเสี่ยงก่อนการประชุมประจำปีของ Fed รวมถึงแรงขายตามสัญญาณเทคนิคแนวต้าน 1,600 จุด

ทั้งนี้ประเด็นสำคัญวันนี้
-โกลด์แมนแซคส์คาดเฟดลด QE เร็วขึ้นจาก ธ.ค.เป็น พ.ย. ปีนี้ โดยปรับเพิ่มโอกาสที่เฟดจะลด QE ในเดือน พ.ย.เป็น 45% จากเดิม 25% และลดโอกาสที่เฟดจะลด QE ในเดือน ธ.ค. เป็น 35% จากเดิม 55% นอกจากนี้โกลด์แมนแซคส์ยังคาดการณ์ว่าเฟดจะลดวงเงิน QE ครั้งละ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการประชุมที่จะมีขึ้นในแต่ละครั้ง

-น้ำมันดิบบวก 1.9ดอลลาร์ จากข่าวไฟไหม้แท่นขุดเจาะน้ำมันในเม็กซิโก ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้นอีก 1.9ดอลลาร์ (+2.9%) ปิดที่ 67.54ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จาก 2 ปัจจัย คือ 1. ตอบรับข่าว FDA สหรัฐอนุมัติให้ใช้วัคซีนไฟเซอร์เต็มรูปแบบหนุนอัตราการฉีดวัคซีนและดีมานด์น้ำมันเพิ่มขึ้น และ 2.มีข่าวไฟไหม้แท่นขุดเจาะน้ำมัน บริษัทพีเม็กซ์ ของรัฐบาลเม็กซิโก ส่งผลให้กำลังผลิตน้ำมันของพีเม็กซ์ลดลงอย่างน้อย 25%

- ครม.พิจารณาเลิก “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” หากใช้งบไม่ทัน วานนี้ที่ประชุม ครม. สั่งทบทวนมาตรการกระตุ้น ศก. และ การท่องเที่ยว อาทิ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” โดยมีข้อเสนอให้ยุติโครงการหากไม่สามารถเริ่มดำเนินการได้ทันในเดือน ต.ค.ปีนี้ อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าหากยกเลิกจริงภาครัฐจะมีมาตรการอื่นมาทดแทนดังนั้นจึงเป็นเพียง Sentiment ลบระยะสั้นต่อหุ้นกลุ่มท่อง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุน กลุ่มเปิดเมือง AOT CPN CRC HMPRO AAV BA MINT CENTEL AMATA WHA ,กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL แนวโน้มค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น ,กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP TOP PTTGC BANPU ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น