ผู้ประกันตน ม.39 ตกหล่นเงินเยียวยากว่า 9 หมื่นราย รีบผูกพร้อมเพย์ด่วน!

ผู้ประกันตน ม.39 ตกหล่นเงินเยียวยากว่า 9 หมื่นราย รีบผูกพร้อมเพย์ด่วน!

ผู้ประกันตน ม.39 ตกหล่นเงินเยียวยากว่า 9 หมื่นราย รีบผูกพร้อมเพย์ เช็คขั้นตอนง่ายๆ ที่นี่มีครบทุกธนาคาร!!

น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึง การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งในวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้โอนเงินเยียวยาให้ ผู้ประกันตนมาตรา 39 ใน 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส, สงขลา, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ ได้โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 5,000 บาท จำนวน 1,123,746 คน ปรากฏว่า มีผู้ประกันตนมาตรา 39 ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนสูงถึง 99,940 คน ทำให้โอนเงินไม่สำเร็จ และทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือทันในการโอนวันนี้

อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มของผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรกนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใย และกำชับให้เร่งประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกันตนตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็กแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน

ส่วนท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน โดยสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ของธนาคารที่ท่านมีบัญชีอยู่ หรือท่านที่บัญชีปิด ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมครบ วิธีผูก 'พร้อมเพย์' กับ 'บัตรประชาชน' ของแต่ละธนาคาร 

เปิดทบทวนสิทธิ เงินเยียวยา 'ประกันสังคม' ม.39-ม.40 www.sso.go.th เช็ครายละเอียด ที่นี่

162982505363

  •  วิธีลงทะเบียนพร้อมเพย์ 

ก่อนที่จะ "ลงทะเบียนพร้อมเพย์" ได้จะต้องมี "บัญชีธนาคาร" ก่อน ซึ่งเป็นบัญชีธนาคารใดก็ได้ หลังจากนั้นจึง "ลงทะเบียนผูกบัญชีธนาคารเข้ากับพร้อมเพย์" โดยสามารถเลือกได้ว่าจะผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขอ้างอิงใด เช่น หมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

ในกรณีที่ต้องการรับเงินสวัสดิการต่างๆ จากภาครัฐจะต้องผูก "พร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชน" ในขณะที่หากต้องการความสะดวกในการรับ โอนเงินจากผู้อื่นได้ง่าย  ไม่ต้องจดจำเลขบัญชีธนาคารอาจเลือกผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

  •  วิธีผูกพร้อมเพย์ของแต่ละธนาคาร 

ธนาคารส่วนใหญ่มีช่องทางอื่นๆ ที่ทำให้สามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ได้แบบไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาธนาคารซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงติดเชื้อ "โควิด-19" ได้ เช่น ลงทะเบียนผ่าน mobile banking, internet banking, ตู้ ATM หรือ call center ซึ่งสามารถดูวิธีการและช่องทางการลงทะเบียนของแต่ละธนาคาร ตามลิงก์ต่อไปนี้

- ธนาคารกรุงเทพ คลิกที่นี่

- ธนาคารกรุงไทย คลิกที่นี่

- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คลิกที่นี่

- ธนาคารกสิกรไทย คลิกที่นี่

- ธนาคารไทยพาณิชย์ คลิกที่นี่

- ธนาคารออมสิน คลิกที่นี่

- ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย คลิกที่นี่

- ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต คลิกที่นี่

- ธนาคารทิสโก้ คลิกที่นี่

- ธนาคารไทยเครดิต คลิกที่นี่

- ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร คลิกที่นี่

- ธนาคารยูโอบี คลิกที่นี่

- ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ คลิกที่นี่

- ธนาคารอาคารสงเคราะห์ คลิกที่นี่

- ธนาคารอิสลาม คลิกที่นี่