‘Devers’ เสิร์ฟ Flexitarian ‘เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ’

‘Devers’ เสิร์ฟ Flexitarian  ‘เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ’

เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ มาแรงในช่วงนี้ เพราะทุกคนต้องการร่างกายที่แข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วงนี้มีอาหารแนว Flexitarian “เน้นรับประทานผัก” มี “เนื้อสัตว์เล็กน้อย” หรือใครต้องการอาหารประเภท Vegan (วีแกน) Vegetarian (มังสวิรัติ) ทาง Devers ก็พร้อมเสิร์ฟ

ก่อน “โควิด-19” ระบาด คนไทยเองเริ่มสนใจเรื่องการรักษาสุขภาพมากขึ้น ที่จริงคนไทยเริ่มเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตโดยการกิน จังก์ฟู้ด (Junk Food)น้อยลง หรือไม่ก็พยายามรักษาสมดุล รับประทานให้น้อยลง ออกกำลังกายมากขึ้น อาหารแนว Vegan (วีแกน)และ Vegetarian (มังสวิรัติ) เป็นที่นิยมมากขึ้น รวมไปถึงอาหารแนว Keto (คีโต) ทว่าวันนี้เรามีอาหารอีแนวเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ นั่นก็คืออาหาร แนว Flexitarian

162935554743

Flexitarian "เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ" เนื้อสัตว์น้อยๆ เน้นพืชผักครบหมู่ 

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับอาหาร  Flexitarian  ซึ่งมาจากคำว่า Flexible + Vegetarian  “กลุ่ม Flexitarian”  ก็คือ กลุ่มคนที่เน้นกินพืชผัก และต้องการลดการกินเนื้อสัตว์ลง  ไม่เน้นการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเดิมๆ แต่ต้องการลดปริมาณเนื้อสัตว์ในมื้ออาหาร เพื่อการมีสุขภาพที่ดีขึ้น มีความยืดหยุ่นสูง เมื่อต้องพบปะสังสรรค์ ก็สามารถทานเนื้อสัตว์ได้ไม่ยุ่งยาก วันนี้หมูหวานขอแนะนำ เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ’ จากร้าน Devers

162935554814

162935554796

ดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ประเทศไทยมีกลุ่มคนที่เป็น Vegan (วีแกน)และ Vegetarian (มังสวิรัติ) เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปี โดยได้มีอีกกลุ่มหนึ่งที่ค่อยๆเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ก็คือ Flexitarian ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีหมูหวานเองก็ชอบทางเลือกนี้อยู่ไม่น้อย  เพราะมีความยืดหยุ่นในการกินมากกว่า เพียงแต่เน้นการรับประทานผักเพิ่มมากขึ้น หลากหลายขึ้น ไม่ได้เคร่งครัดเท่ากับผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ

162935554833

WFH สั่งอาหาร แนว Flexitarian "เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ" ที่กำลังมาแรงมารับประทานที่บ้าน 

เช่นวันนนี้หมูหวานขอแนะนำเมนูสุดแซ่บ เหมาะกับ WFH ทำงานที่บ้าน ลดความเสี่ยงการติดเชื้อ “โควิด-19” เปิดแอป Devers ซึ่งเป็น Cloud Kitchen Food Delivery เมนูสุดแซ่บจาก Devers ที่หมูหวานปลื้มปริ่มก็คือ ยำกุ้งสะดุ้งไข่เค็มแดง (249 บาท) เมื่อนำวัตถุดิบคือ กุ้งลวก ไข่แดงเค็ม ไข่กุ้ง ไหลบัวสด ผักชีฝรั่ง หอมแดงซอย มาจัดใส่จานเรียบร้อยแล้ว  เทน้ำยำที่เข้มข้นด้วยน้ำปลาร้าราดลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน  มีความอร่อยที่ลงตัวมากๆ ไหลบัวเคี้ยวกรุบมากๆ ส่วนกุ้งตัวโต สด เนื้อเด้งหวาน น้ำปลาร้าไม่มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ เรียกได้ว่าซดน้ำยำจนเกลี้ยงจานกันเลยทีเดียว

162935554816

Chicken in The Garden หรือ สลัดไก่ในสวน

อีกเมนูหนึ่งที่ชอบก็คือ Chicken in The Garden หรือ สลัดไก่ในสวน ของ BEYQND (109 บาท) เสิร์ฟอกไก่ผัดสไปซี่ บนสลัดผักต่างๆ รวมทั้งเฟต้าชีส มีซัลซ่ามะเขือเทศ เสิร์ฟมากับเดรสซิ่งครีมอิตาเลี่ยน เรียกได้ว่าถ้าต้องการควบคุมน้ำหนัก สั่งเมนูนี้ bowl เดียวเอาอยู่

162935554852

กะเพราหมูสับไข่ข้น 

ส่วนเมนูข้าวของ Devers หมูหวานชอบ คั่วพริกไทยทะเลไข่ดาว หอมกรุ่นกลิ่นพริกไทยอาหารทะเลสดมากๆ bowl นี้ราคา 109 บาท หากต้องการสั่งเมนูสิ้นคิด (ใครๆก็พูดถึงเมนูนี้แบบนั้น)อย่าง กะเพราหมูสับไข่ข้น ก็มีให้เลือกนะคะราคาเท่ากับ “คั่วพริกไทยทะเลไข่ดาว” เลยล่ะ  

162935554879

ยำกุ้งสะดุ้งไข่เค็มแดง (249 บาท)

162935554866

ยำกุ้งสะดุ้งไข่เค็มแดง หลังจากคลุกน้ำยำสุดแซ่บ ข้มข้นด้วยน้ำปลาร้า 

ความอร่อยจาก Devers ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น อาหารแบบ Low Carb อย่าง Dancing Tartillas วันนี้หมูหวานได้ชิมทั้งแบบที่มีเนื้อสัตว์เป็นปลาแซลมอน (Dancing Tartillas Salmon Grilled and Spicy Mayo  ) ราคา 179 บาท และ กุ้ง (Dancing Tartillas Prawn and Chilli Salsa) ราคา 169 บาท ชอบทั้งสองแบบเลย ด้านในสอดไส้ไปด้วยผักต่างๆ ที่เรียกได้ว่าครบทุกหมู่ภายใน 1 เมนู

162935554919

Dancing Tartillas ปลาแซลมอน (Dancing Tartillas Salmon Grilled and Spicy Mayo ) และ กุ้ง (Dancing Tartillas Prawn and Chilli Salsa)

หมูหวานคิดว่าคงฝากตัวสมัครเป็นสมาชิกชาว Flexitarian กับเค้าแล้วล่ะ ยังมีอีกหลายเมนูที่ยังไม่ได้ชิม และอีกหลายเมนูที่ต้องชิมซ้ำ ใครเป็นแฟนคลับ ข้าวหน้าปลาซาบะย่าง, ข้าวซัลซ่า ฟาลาเฟล, Chicken Taco Salad , Ohayo Salmon Salad Bowl ฯลฯ

162935554853

Dancing Tartillas Salmon Grilled and Spicy Mayo  แกะออกมาจากห่อกระดาษแล้วอุ่นรับประทานร้อนๆก็อร่อยไปอีกแบบ 

ไม่ว่าจะรับประทานแบบไหน แอป Devers ตอบโจทย์ เสิร์ฟได้ ต้องการอิน เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ เป็นชาว Vegan (วีแกน) Vegetarian (มังสวิรัติ)  สำหรับคนที่เริ่มอยากเริ่มปรับวิถีการกินเป็น flexitarian ขอแนะนำแอป Devers เป็น Cloud Kitchen Food Delivery น้องใหม่ที่มีร้าน BEYQND พร้อมเสริมอาหารสไตล์ Flexitarian ทีมีทั้งเมนูอาหารคลีน และ Vegan และที่พิเศษกว่าแอปไหนๆ ก็คือเราสามารถออกแบบเมนูสลัดของเราเองได้ นั่นก็คือ “Create Your Own BEYQND” สลัดที่เราสามารถเลือกได้เองจากร้าน BEYQND ( Instagram :@beyqnd_healthy)

162935554722

โซบะแซลมอน 

เป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่เชื่อว่า การรู้จักร่างกายตัวเองสำคัญที่สุด หากเราเข้าใจร่างกายตัวเอง รวมไปถึงวิถีการใช้ชีวิต เราก็จะสามารถเลือกรับพลังงานจากการบริโภคอาหารได้อย่างเฮลตี้ งั้นมาเลือกวัตถุดิบที่ดีสดใหม่ให้ร่างกายกันดีกว่านะคะ ขั้นตอนก็คือ  ขั้นตอนแรก ไปที่แอป Devers http://deversfood.app.link ขั้นตอนที่สอง เลือกร้าน BEYQND ขั้นตอนที่สาม คลิ๊ก สร้างเมนูของคุณที่ Create your own BEYQND ขั้นตอนสุดท้าย เลือกผัก ท็อปปิ้ง โปรตีน และน้ำสลัด พิเศษตรงที่เลือกครบแล้ว มีการคำนวณผลรวมของแคลอรี่ โดยที่เราไม่ต้องเหนื่อยคำนวณเอง และตอนนี้แอป Devers มีโปรส่งฟรี ทั่วกรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ(บางบ่อ) ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2564 (ส่งฟรี) นี้อีกด้วย และโปร ลูกค้าใหม่รับส่วนลด 2 ต่อ ต่อที่ 1 ลดทุกเมนู 15% ต่อที่ 2 เมื่อซื้อครบ 400 บาท ลดเพิ่มอีก 100 บาท 

162935554736

‘Devers’ เสิร์ฟ Flexitarian ‘เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ’