'นายกฯ'ตรวจเยี่ยมการพัฒนา'วัคซีนใบยา' คุยเทเลเฮลท์ผู้ป่วยโควิด'รักษาตัวที่บ้าน

'นายกฯ'ตรวจเยี่ยมการพัฒนา'วัคซีนใบยา' คุยเทเลเฮลท์ผู้ป่วยโควิด'รักษาตัวที่บ้าน

"นายกฯ" ตรวจเยี่ยม การพัฒนา "วัคซีนใบยา" ที่ รพ.จุฬาฯ อยากให้พัฒนาเร็วที่สุด เพื่อเสริมวัคซีนหลัก พร้อมชื่นชม ขอบคุณทีมหมอ ทดลองเทเลเฮลท์ คุยผู้ป่วย "โควิด" รักษาตัวที่บ้าน

พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ อาทิ พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กลาโหม นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ร่วมตรวจเยี่ยมระบบการดูแลและติดตามผู้ป่วยโควิด-19 ใน Home Isolation และการพัฒนาวัคซีน ChulaCov19 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย

162934876317

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และได้ทดลองใช้ระบบเทเลเฮลท์พูดคุยกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวที่บ้าน และยังได้ร่วมพูดคุยกับผู้บริหารโรงพยาบาล ตอนหนึ่งว่า สนใจติดตามความก้าวหน้าของการพัฒนาวัคซีนใบยา และอยากให้พัฒนาให้เร็วที่สุด ทราบขั้นต้นว่า ปี65 ซึ่งจะนำมาเสริมวัคซีนหลัก 4 ตัวที่รัฐบาลจัดหา อย่างไรก็ตาม ตนอยากบอกว่าไม่ทำตามระบบราชการมันไม่ได้ แต่จะทำอย่างไรให้มันเร็วขึ้น รวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณ รัฐบาลต้องรับผิดชอบหลายอย่างทั้งเรื่องความปลอดภัยในการใช้งบฯ ช่วยระวังให้ตนด้วย ตนก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุด จากนั้นนายกฯ ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมว่ายอดเยี่ยม

162934873952

จากนั้น นายกฯ ได้ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนใบยา ถึงในโรงงานผลิตวัคซีนและร่วมประชุมรับฟังบรรยายสรุป พร้อมกับมอบนโยบายให้ผู้เกี่ยวข้อง