โออิชิ เร่งขยาย‘ฟู้ดทรัค’เจาะลูกค้าช่วงล็อกดาวน์

โออิชิ เร่งขยาย‘ฟู้ดทรัค’เจาะลูกค้าช่วงล็อกดาวน์

ร้านอาหารญี่ปุ่นเครือ “โออิชิ” พลิกแผนสร้างโอกาสใหม่ช่วงล็อกดาวน์ เดินหน้าโมเดลร้านอาหารเคลื่อนที่ ดันคาราวาน “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” วาง 3 กลยุทธ์ “รวดเร็ว-ยืดหยุ่น-เติมเต็ม” ยึดพื้นที่ปั๊มน้ำมัน-จุดพักรถ ชิงลูกค้านักกิน 

162934592071

"โออิชิ ฟู้ด ทรัค” บรรทุกความอร่อยจากแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ ให้บริการทั้งแบบซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่  มีให้เลือกเมนูกลุ่มเบนโตะ (ข้าวกล่องญี่ปุ่น) เซ็ตเมนูกลุ่มดงบุริ (ข้าวหน้าญี่ปุ่น) และเมนูกลุ่มอาหารว่าง ของทานเล่น

เบื้องต้นกำหนดจุดจอดประจำ และให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันซึ่งเป็นแหล่งที่มีผู้คนสัญจรจำนวนมาก ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ประจำที่ ปตท. ปัญญาอินทรา ปตท. เอนเนอร์ยี่ พาร์ค ปตท. แยกหาดจอมเทียน- ชลบุรี ปตท. คลองหลวง คลอง 1-ปทุมธานี ปตท. แพรกษา-สมุทรปราการ และ จุดพักรถ พอร์โต โก บางปะอิน-พระนครศรีอยุธยา และมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มต่อเนื่อง เช่น ปั๊มน้ำมันบางจาก บายพาส (ขาเข้ากรุงเทพฯ) ชลบุรี

สำหรับ โออิชิ ฟู้ด ทรัค คันแรกเปิดตัวทางการเมื่อเดือน ธ.ค.2563 เป็นรถต้นแบบที่ตกแต่งแบบจัดเต็ม มีอาหารญี่ปุ่นเมนูยอดนิยมไว้บริการ หมุนเวียนเปลี่ยนจุดที่ตั้งไปเรื่อย ๆ วันที่ 23 ส.ค.-25 ก.ย. จอดให้บริการที่ ปตท. สำรวยบริการ 2 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

"การลงทุนเพิ่มหน่วยรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่จะเป็นการเพิ่มอัตราส่วนของรายได้และฐานลูกค้ามากขึ้น"

การปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โมเดล “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” นี้ ไม่เป็นเพียงสีสันในการทำตลาดเท่านั้น แต่เป็นกลยุทธ์หลักในการขยายสาขาและพื้นที่ให้บริการของ โออิชิ เมื่อไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติในช่วงล็อกดาวน์