'ณัฐวุฒิ'ปรามม็อบเยาวชนเคลื่อนเกมรุนแรงเข้าทางผู้มีอำนาจ

'ณัฐวุฒิ'ปรามม็อบเยาวชนเคลื่อนเกมรุนแรงเข้าทางผู้มีอำนาจ

'ณัฐวุฒิ'ปรามม็อบเยาวชนเคลื่อนเกมรุนแรงเข้าทางผู้มีอำนาจ จี้ 2 ฝ่ายลดเงื่อนไข ชี้เหตุรุนแรงรัฐปัดความรับผิดชอบไม่ได้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. โพสเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ตนอยู่ข้างประชาชน เมื่อรัฐเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมจนเกิดการปะทะบ่อยครั้งบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย สิ่งที่ควรทำคือฝ่ายรัฐต้องประเมินผลการปฏิบัติและแสดงออกอย่างเป็นรูปธรรมในการลดเงื่อนไขความรุนแรง ไม่ว่าในสถานการณ์ใดรัฐจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

"ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทบทวนมาตรการควบคุมฝูงชน ไม่ควรปล่อยให้เกิดภาพตำรวจออกมาตีกับประชาชนทุกวันแล้วไม่มีการแก้ไข หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรควรเรียกเจ้าหน้าที่ไปชี้แจงการปฏิบัติ และการใช้ยุทโธปกรณ์ต่างๆว่าเป็นไปตามหลักสากลสมเหตุสมผลหรือไม่"

นายณัฐวุฒิ ระบุอีกว่า อยากรู้ชัดๆว่าตั้งแต่เดือนกรกฎาคมใช้แก๊สน้ำตาชนิดใดบ้าง ใช้ไปแล้วเท่าไหร่ อย่างไร ปืนกี่กระบอก กระสุนยางกี่นัด กระสุนจริงใช้บ้างหรือไม่ มีเครื่องมืออะไรอีกบ้างที่เอามาใช้กับประชาชนและที่เตรียมการไว้มีแผนอย่างไร

"การต่อสู้ในรุ่นผมเรามีไมตรีกัน ออกเวรแล้วพี่น้องคฝ.พากันพกตีนตบหัวใจตบเข้าร่วมชุมนุม บรรยากาศถ้อยทีถ้อยอาศัย แต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปราวกับคู่อริที่พบหน้ากันไม่ได้ เหมือนมีคำสั่งให้ทำลายภาพการแสดงพลังของประชาชนในแต่ละครั้งด้วยภาพความรุนแรงในช่วงท้าย"

ทั้งนี้อย่าลืมว่า 10 กว่าปีที่ผ่านมาเราเคยสู้ด้วยกัน เราเป็นกำลังใจให้กันขับไล่เผด็จการ ไม่ใช่วิ่งเข้าใส่กันเหมือนวันนี้ ขอเป็นกำลังใจให้การต่อสู้ของคนหนุ่มสาว แต่พึงตระหนักว่าการปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปเช่นนี้คือเจตนาของผู้มีอำนาจ ความชอบธรรมและเชื่อมั่นของรัฐบาลหมดสิ้น

"เขาสู้ทางการเมืองไม่ได้แล้วจึงสร้างเกมปะทะด้วยกำลัง เปลี่ยนภาพจากถูกคนขับไล่เป็นการรักษาความสงบควบคุมการจลาจล ผมเคารพวิจารณญาณของประชาชน และเชื่อมั่นว่าความอดทนอดกลั้นทันเกมจะเป็นปัจจัยสำคัญสู่ชัยชนะได้"