‘สิงคโปร์’ บรรลุเป้าฉีด 'วัคซีนโควิด' ครบโดส ให้ประชาชน 70%

‘สิงคโปร์’ บรรลุเป้าฉีด 'วัคซีนโควิด' ครบโดส ให้ประชาชน 70%

"สิงคโปร์" เดินตามแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 บรรลุเป้าฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 70% ล่าสุด เปิดให้ประชาชนวอล์กอินรับวัคซีนไฟเซอร์ ที่ศูนย์วัคซีนทั่วประเทศ

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานว่า โครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของประเทศก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (9 ส.ค.) สิงคโปร์ฉีดวัคซีนครบโดสให้กับประชาชน 70% ขณะที่ 79% ได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งโดส

“การฉีดวัคซีนยังคงเป็นปัจจัยหลักในการต่อสู้กับโควิด-19 และขอเรียกร้องให้ทุกคนมีสิทธิฉีดวัคซีนโควิด-19 และคนทั่วไปสามารถจองการนัดหมายเพื่อรับการฉีดวัคซีนได้” แถลงการณ์กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุ 

ชาวสิงคโปร์ ผู้มีถิ่นพำนักถาวร และผู้ถือบัตรอนุญาตให้พักอาศัยในสิงคโปร์แบบระยะยาว ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 โดสแรกสามารถเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์-ไบออนเทคได้ที่ศูนย์วัคซีน โดยไม่ต้องนัดหมาย

รัฐบาลสิงคโปร์ต้องการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนยิ่งขึ้น ได้เตรียมให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ - ไบออนเทค ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนทั้ง 26 แห่ง ทั่วประเทศ

การเปิดให้วอล์กอินเพื่ออนุญาตให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ที่ศูนย์บริการวัคซีน 11 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนของโมเดอร์นา 

เมื่อกลางเดือน ก.ค. ได้เปิดให้ประชาชนอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถวอล์กอินเพื่อฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ที่ศูนย์วัคซีนทุกแห่ง โพลีคลินิก และศูนย์อนามัย โดยไม่ต้องนัดหมายก่อนล่วงหน้า