เช็คสิทธิ 'ประกันสังคม ม.33' ยังไม่ได้เงิน รีบแก้ไข รอโอนอีกครั้ง 13 ส.ค.

เช็คสิทธิ 'ประกันสังคม ม.33' ยังไม่ได้เงิน รีบแก้ไข รอโอนอีกครั้ง 13 ส.ค.

เช็คสิทธิ "ประกันสังคม ม.33" ผู้ประกันตนรายไหนเงินไม่เข้าบัญชี รีบติดต่อธนาคาร รอรับ "เงินเยียวยา" 2,500 บาท รอบตกหล่น วันที่13 ส.ค.นี้

คืบหน้าการจ่าย "เยียวยาประกันสังคม" สำหรับกลุ่ม ผู้ประกันตน มาตรา 33 ในกลุ่ม 9 อาชีพ 13 จังหวัด ที่เป็น "กลุ่มแรก" ที่ได้รับ "เงินเยียวยา" 2,500 บาท ทยอยจ่าย 4-6 ส.ค.64 นั้น 

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค. 2564) นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยถึง โครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน ในระบบ "ประกันสังคมมาตรา 33" ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามที่ ครม. มีมติอนุมัติมาตรการเยียวยาในกลุ่มแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากประกาศ เคอร์ฟิว และ ล็อกดาวน์

เริ่มจ่ายเงินรอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 วันละ 1 ล้านคน โดยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนผู้ประกันตนมาตรา 33 ใน 9 ประเภทกิจการ พื้นที่ 10 จังหวัด กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา

ที่ผ่านมา 2 วัน คือ วันที่ 4 และ 5 สิงหาคม มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับเงินโอนคนละ 2,500 บาท ไปแล้ว จำนวน 1,829,387 คน คิดเป็น 92 %

   

  • ไม่ต้องกังวล! 'ผู้ประกันตนม.33' ตกหล่น ได้รับเงินเยียวยา 13 ส.ค.นี้ 

ฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) กล่าวต่อไปว่า ในกลุ่มของผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรกนี้ ขอให้ท่านเร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน

ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

โดยสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ของธนาคารที่ท่านมีบัญชีอยู่ หรือบัญชีปิด/ไม่เคลื่อนไหวแล้ว ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เพื่อรอรับเงินช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งสำนักงานประกันสังคม จะโอนให้อีกรอบในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะเปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ www.sso.go.th พร้อมแจ้งสาเหตุของกลุ่มที่ตกหล่น ว่าเหตุใดจึงโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้ ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้

  

  • กำชับ สปส.เร่งแก้ปัญหาข้อขัดข้อง 'ผู้ประกันตนม.33' ไม่ได้รับเงิน

ทั้งนี้ สำหรับ ผู้ประกันตนม. 33 อีกจำนวน 170,613 คน ที่โอนเงินไม่สำเร็จ ด้วยสาเหตุยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนสูงถึง 90% จำนวน 157,058 คน และจากสาเหตุอื่น ๆ อีก คือ บัญชีปิด/ไม่มีความเคลื่อนไหว 7% จำนวน 13,553 คน ผูกพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์ และสาเหตุอื่น ๆ อีก 1% ซึ่งทำให้ท่านไม่ได้รับเงินช่วยเหลือทันในการโอนรอบแรกนี้

“นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคมเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกันตนได้รับทราบถึงข้อขัดข้องและเร่งดำเนินการให้เรียบร้อยสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับเงิน ตามบัญชาของท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีความห่วงใยผู้ประกันตนเหล่านี้ให้ได้รับสิทธิการเยียวยาโดยเร็วเพื่อไม่ให้มีการตกหล่น”นางเธียรรัตน์ กล่าว