'ความมั่นคง' ยกระดับดูแล 'พระบรมมหาราชวัง' ห้ามม็อบเข้าใกล้พื้นที่

'ความมั่นคง' ยกระดับดูแล 'พระบรมมหาราชวัง' ห้ามม็อบเข้าใกล้พื้นที่

ฝ่ายความมั่นคง เตรียมพร้อมรับมือ การชุมนุม 'เยาวชนปลดแอก-กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย' บริเวณพระบรมมหาราชวัง

5 ส.ค.2464 แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นัดชุมนุมบริเวณพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 7 ส.ค. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงเตรียมยกระดับดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญคือพระบรมมหาราชวังอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องดูว่าในวันที่ 7 ส.ค. กลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามยั่วยุเจ้าหน้าที่มากน้อยแค่ไหน จะเหมือนกับเหตุการณ์ที่ดินแดงครั้งล่าสุดหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่จะเก็บรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในภายหลังกับแกนนำและผู้ชุมนุมต่อไป 

ซึ่งเชื่อว่าการเรียกร้องแบบนี้จะไม่จบแค่วันที่ 7 ส.ค. อย่างที่แกนนำกล่าวอ้างแน่นอน และคิดว่ายังคงนัดชุมนุมแบบนี้ไปอีกเรื่อยๆ จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายที่เป็นไปไม่ได้ 

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าในวันที่ 7 ส.ค. ทางเจ้าหน้าที่จะสับเปลี่ยนกำลังดำเนินการอย่างเต็มกำลังความสามารถ และไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าใกล้พื้นที่ เพราะพระบรมมหาราชวังเป็นสัญลักษณ์ของประเทศเด็ดขาด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจะตั้งแถวล้อมรอบพื้นที่พระบรมมหาราชวัง และนำตู้คอนเทรนเนอร์มาตั้งเป็นแผงกั้นไว้แบบเดิม ขณะนี้ภายในพระบรมมหาราชวังจะมีกำลังของทหารในพื้นที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้นด้วย