'หุ้นไทย'เปิดวันนี้ ลดลง 2.44 จุด ขยายมาตรการ'ล็อกดาวน์'กดดันดัชนี

'หุ้นไทย'เปิดวันนี้ ลดลง 2.44 จุด  ขยายมาตรการ'ล็อกดาวน์'กดดันดัชนี

หุ้นไทยวันนี้  (2 ส.ค.) เปิดตลาดดัชนีอยู่ที่ 1,519.48 จุด ลดลง 2.44 จุดหรือเพิ่มขึ้น 0.16% โบรกชี้ ตลาดหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวจำกัด หลังศบค.ขยายมาตรการล็อกดาวน์ ให้แนวรับ 1,514 จุดและแนวต้าย 1,547 จุด

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยวันนี้ (2 ส.ค.) เปิดตลาดดัชนี SET Index อยู่ที่ 1,519.48 จุด ลดลง 2.44 จุดหรือเพิ่มขึ้น 0.16% 

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้คาด SET ฟื้นตัวจำกัด  จากตลาดขาดปัจจัยหนุน และสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศของโควิด-19 ยังเป็นปัจจัยกดดันหลัก โดยมีแนวต้านที่ 1,533 และ 1,547 จุด ตามลำดับ

โดยล่าสุดศบค. มีมาตรการขยายการล็อกดาวน์ ด้านกรอบล่างของ SET อยู่ที่แนวรับ 1,514 และมีความเสี่ยงต่อการลงหาระดับ 1,500 จุด ในลำดับถัดไป กลยุทธ์ใช้บริเวณ 1,500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมในสัดส่วน 25% เพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง

 สำหรับประเด็นที่ต้องจับตาในวันนี้่

ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันอ่อนตัวลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง จากการร่วงลงของหุ้น Amazon หลังประเมินยอดขายจะโตน้อยลงในไตรมาสหน้า ขณะที่รายงานดัชนีการใช้จ่ายส่วนบุคคล มิ.ย. เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ซึ่งยังสะท้อนว่าอัตราเงินเฟ้อรายปียังอยู่สูงกว่าเป้าหมายของ Fed ที่ 2% ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันย่อตัวลง

 ศบค.ขยายเวลา lockdown อีก 14 วัน เพิ่มเป็น 29 จังหวัดสีแดงเข้ม

ตั้งแต่ 3-18 ส.ค. แต่หากไม่ดีขึ้นจะขยายเวลาถึง 31 ส.ค. ยังคงมาตรการเคอร์ฟิวห้ามออกจากบ้าน 3 ทุ่ม-ตี 4 งดบริการขนส่งข้ามจังหวัด ส่วนร้านอาหารในห้างผ่อนปรนให้กลับมาขายแบบ delivery ได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เรายังมองเป็น sentiment เชิงลบต่อกลุ่มค้าปลีก ท่องเที่ยว ขนส่ง

 สรท. ประเมินคลัสเตอร์โรงงานกระทบการส่งออก 4 กลุ่ม

สภาผู้ส่งออกสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) ประเมินผลกระทบต่อการส่งออกใน 3Q64 จะเริ่มชัดขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าไก่ กลุ่มรถยนต์และชิ้นส่วน กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม เพราะใช้แรงงานจำนวนมากแต่ฉีดวัคซีนล่าช้า กระทบความเชื่อมั่นของผู้นำเข้าที่เห็นว่าสินค้าจากไทยส่งมอบล่าช้าจะไปสั่งจากประเทศอื่นแทน