'วีระ สมความคิด' รับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"วีระ สมความคิด" รับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยืนยันเดินหน้าสู้คดี เตรียมร่วมคาร์ม็อบกับ บก.ลายจุด 1 ส.ค.นี้

วันที่ 29 .. ที่สถานีตำรวจชนะสงคราม นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน แนวร่วมกลุ่มไทยไม่ทน พร้อมด้วยแนวร่วมคนอื่นๆ อาทิ นายเศวต ทินกุล นสยวสันต์ สิทธิเขตต์ ..วรรณพร ฉิมบรรจง เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจ สน.ชนะสงคราม ภายหลังถูกออกหมายเรียก คดีชุมนุมสวนสันติพร ในวันที่ 4 -7 เม..ที่ผ่านมา ซึ่งถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีฐานละเมิด...ฉุกเฉินฯ โดยขัดคำสั่งฉบับที่ 5 เนื่องจากร่วมกันชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัด ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19

นายวีระ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีทางการเมืองที่รัฐบาลใช้พ...ฉบับนี้กลั่นแกล้งผู้ชุมนุม เพราะที่ผ่านมาไม่เคยปรากฎว่ามีคนติดโควิด-19 จากการชุมนุม ซึ่งตนได้สอบถามพนักงานสอบสวนแล้วว่าได้ตรวจสอบก่อนออกหมายเรียกหรือไม่ และการชุมนุมครั้งนั่นเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มีการตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งไม่เคยปรากฎว่ามีคนติดโควิด

ทั้งนี้ นายวีระมองว่า ...ฉุกเฉินถูกประกาศใช้เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิดแต่ไม่สามารถจัดการได้ จึงไม่มีเหตุผลที่ต้องคงกฎหมายฉบับนี้ไว้ พร้อมจั้งข้อสังเกตว่าเป็น ...ที่ออกมาเพื่อสกัดการชุมนุมเท่านั้น และวันนี้ตนอาจดำเนินคดีกับตำรวจฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการออกหมายเรียกตน ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มไทยไม่ทน ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมปราศรัย โดยวันที่ 1 ..นี้จะร่วมกับนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ "บก.ลายจุด" จัดกิจกรรมคาร์ม็อบถนนวิภาวดีด้วย