'จุรินทร์' รับเห็นใจนายกฯ ทำงานหนัก-แบกทุกปัญหา ย้ำ ปชป.ไม่ซ้ำเติมวิกฤต

'จุรินทร์' รับเห็นใจนายกฯ ทำงานหนัก-แบกทุกปัญหา ย้ำ ปชป.ไม่ซ้ำเติมวิกฤต

"จุรินทร์" รับเห็นใจนายกฯ ทำงานหนัก-แบกทุกปัญหา ย้ำ "ประชาธิปัตย์" ไม่ซ้ำเติมวิกฤต

วันที่ 21 .. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์   รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีมีข่าวว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เปรยกับพรรคร่วมรัฐบาลในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจะทิ้งผมก็ตามใจว่า ก็เห็นใจท่านนายกฯ เพราะทำงานหนักและต้องแบกรับทุกปัญหา ซึ่งนายกฯ ก็พูดแล้วว่าขอให้ทุกฝ่ายอดทน ส่วนไม่ว่าใครรวมทั้งตนนั้นจะทำงานใหญ่ก็ต้องหนักแน่น ไม่ซ้ำเติมวิกฤตและไม่โกง ขอบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่พูดมาก ตรงไปตรงมา มุ่งทำหน้าที่เต็มความสามารถ แม้ไม่ได้ทำเรื่องโควิดโดยตรง แต่เรื่องเศรษฐกิจส่วนหนึ่งที่อยู่ในความรับผิดชอบทุกอย่างก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

"ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเกษตรกรในเรื่องนโยบายประกันรายได้ภายใต้ วิสัยทัศน์ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด หรือเรื่องการส่งออกที่ประสบความสำเร็จอย่างดีภายใต้วิกฤตโควิดของโลก และได้กลายเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอยู่ในปัจจุบัน เช่น เดือน พ.ค.ก็เป็นบวกถึง 41.59% และในเดือน มิ..นี้ ก็คาดว่าจะเป็นบวกด้วยตัวเลขสองหลักอีกครั้งหนึ่ง"นายจุรินทร์ระบุ

ส่วนคำถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังยืนยันที่จะอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไปหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า "ได้เคยตอบเรื่องนี้ไปแล้วจึงไม่จำเป็นต้องตอบอะไรอีก"