'นายกฯ'เมิน'ภท.-ปชป.'ถอนตัว ชี้จะทิ้งผมก็ตามใจ แต่ผมไม่ทิ้งคุณ พร้อมทำงานต่อ

'นายกฯ'เมิน'ภท.-ปชป.'ถอนตัว ชี้จะทิ้งผมก็ตามใจ แต่ผมไม่ทิ้งคุณ พร้อมทำงานต่อ

"นายกฯ" เมิน "พรรคร่วม" ถอนตัว ชี้ ถ้าจะออกจากผมก็แล้วแต่ จะทำงานต่อไป ยัน ไม่ทิ้งคุณ คุณจะทิ้งผมก็ตามใจ ไม่ขัด ข้อเสนอ "อนุทิน" ชงส่งผู้ป่วย "โควิด" รักษาตัวตามภูมิลำเนา มอบ "รมต." ดูความพร้อมตั้ง "รพ.สนาม" ในพื้นที่ตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันเดียวกันนี้ (20..) ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มี พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้มีการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19ภายในประเทศ ซึ่งเริ่มมาตรการล็อกดาวน์ 13 จังหวัดโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบถึงสถานการณ์การครองเตียงผู้ป่วยในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่เริ่มรับไม่ไหว เนื่องจากมีผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น จึงเสนอแนวคิดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้กลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา

นอกจากนั้น ยังได้เสนอให้รัฐมนตรีแต่ละคนดูความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ของตัวเอง รัฐมนตรีหลายคนเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ระบุว่า กระทรวงคมนาคมพร้อมรับผิดชอบเรื่องระบบขนส่ง การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งหมด

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ แสดงความเห็นว่า ที่ .ประจวบคีรีขันธ์ มีรถมูลนิธิร่วมกตัญญูอยู่สามารถใช้ในการเคลื่อนย้ายส่งกลับภูมิลำเนาได้ ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ระบุว่า ปัจจุบันมีรถการแพทย์ฉุกเฉินของท้องถิ่นอยู่สามารถนำมาใช้ตรงนี้ได้

ขณะที่พล..ประยุทธ์ ไม่ได้ขัดข้องกับแนวคิดดังกล่าว เพราะงบประมาณมีเพียงพอ และมอบหมายให้ นายอนุทิน เป็นผู้รับผิดชอบ โดยสั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดประสานงานกับรัฐมนตรีแต่ละคนต่อไป พร้อมย้ำว่า ต้องมีการหารือให้ได้ข้อสรุปภายใน 1-2 วันนี้

162678198820

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในการประชุมช่วงหนึ่ง พล..ประยุทธ์ แสดงอาการหงุดหงิด หลังเห็นคำถามของผู้สื่อข่าวที่ส่งเข้ามา พร้อมกับอ่านแต่ละคำถามให้ที่ประชุมได้ยิน เช่น คำถามเรื่อง แพะรับบาปในการจัดหาวัคซีน พรรคร่วมรัฐบาลลอยตัว การเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคภูมิใจไทย ถอนตัวจากครม. หรือแม้แต่ นายกฯ ถูกโดดเดี่ยว

โดยระหว่าง พล..ประยุทธ์ อ่านคำถาม ก็ได้บ่นถึงคำถามของผู้สื่อข่าวว่าดูแต่ละคำถาม ถามแบบนี้จะให้ตอบอย่างไร ผมไม่ได้ทำงานคนเดียว เราทุกคนช่วยกันทำงาน ผมไม่คิดว่าเป็นเวลาของการเล่นการเมืองนะ ถ้าท่านจะออกจากผมก็แล้วแต่ ผมก็จะทำงานของผมต่อไป ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ