จะเชื่อใคร! งามไส้ เด็กเอ็นฯทวงเงิน 'ปลัด-เพื่อนอ้างเป็นตร.' ค่าตัวปาร์ตี้ฝ่าล็อคดาวน์?

ฟังทั้งสองฝ่าย..จะเชื่อใคร!! งามไส้ เด็กเอ็นฯทวงเงิน "ปลัด-เพื่อนอ้างเป็นตำรวจ" ค่าตัวชงเหล้าปาร์ตี้ฝ่าล็อคดาวน์?

เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่ชื่อ “ Panadda Gift ” ได้โพสต์ ข้อความแฉ ปลัดดังแห่งเมืองพะเยา ว่า จ้างไปชงเหล้า ค่าชงรอบแรกจ่ายแล้ว แต่ค่าต่อเวลา คิดเป็นชั่วโมงละ 300 บาท 2 ทุ่ม-ตี4 ไม่โอน ไม่จ่าย นี่ผ่านมา 2 วัน เงียบหาย แถมบล็อคไลน์ด้วย ติดต่อใครก็ไม่ได้ แชร์ไปให้ถึงหู เงินไม่ใช่น้อยๆ ผิดเองที่ไม่เก็บก่อน คิดว่าเป็นคนโตจะไม่ทำแบบนี้ แถมมีคนอ้างเป็นตำรวจที่ติดตามมา บังคับน้องชักปืนขู่ด้วย

พร้อมทั้งลงรูปของปลัดที่ใช้เป็นรูปโปรไฟล์ในระบบไลน์ และหลักฐานการแชทไลน์ทวงเงิน แต่ต่อมา ปลัดคนดังได้บลอคไลน์ เพื่อปิดกั้นการสนทนา หนีไปในกลีบเมฆ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับทั้ง 4 สาวเอ็นเตอร์เทนที่ถูกเบี้ยวเงิน เพราะต้องไปยืนคอยชงเหล้า ดูแล ตั้งแต่ 17.00 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม จนถึง 04.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม จึงเป็นที่มาของการโพสต์ เพื่อตามทวงเงินค่าเอ็นดังกล่าว จำนวนเงิน 10,100 บาท


162677596887

น้องกิ๊ป เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดิมทีมีคนติดต่อมาให้มาเอ็นฯ ทีมของปลัดที่มาจากจ.พะเยา ที่บ้านหลังหนึ่ง โดยตกลงค่าแรงกันไว้ที่ 600 บาท ต่อคน ตั้งแต่เวลา 17.00 - 20.00 น. ซึ่งตนพร้อมน้องๆ อีก 4 คน ได้รับค่าแรงแล้ว

แต่พอหมดเวลา ปลัดและพวกขอจ้างต่อ โดยตกลงราคากันที่ ชั่วโมงละ 300 บาท โดยให้เดินทางไปยังบ้านไผ่เงินรีสอร์ท ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พอไปถึงบ้านไผ่เงินรีสอร์ท เพื่อนของปลัด อ้างว่าเป็นตำรวจ ได้มาบังคับให้ นาวสาวเอ (นามสมมติ ) ให้ขายบริการ แต่นางสาวเอไม่ยอม เพราะพวกตนทั้ง 4 มารับจ้างเอ็นฯ ไม่ได้มาขายบริการ จึงทำให้คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ไม่พอใจลอคคอนางสาวเอ จนนางสาวเอ ร้องขึ้นว่า “พี่หนูเจ็บ หนูหายใจไม่ออก”

ชายคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจ จึงชักปืนออกมา แล้วจ่อมาที่นางสาวเอ พร้อมทั้งบอกว่า “เดี๋ยวยิงแม่ง 10 นัด รัวๆ เลย เล่นตัวเยอะมาก” จนทำให้นางสาวเอ ตกใจกลัวและร่ำไห้ จนเพื่อนๆ ต้องเข้ามาช่วยกันออกจากชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ หลังจากนั้น ตนได้พยายามขอค่าแรง จากปลัดเทศบาล แต่ทางปลัดอ้างว่า เงินในบัญชีมีไม่พอ เงินจะเข้าช่วงเที่ยง ให้นอนรอก่อน เที่ยงจะโอนเงินให้ แต่ตนและน้องๆ เกิดความกล้ว เลยเดินออกมาจากรีสอร์ท มานั่งรอเวลา จนถึงเวลา ตี 4 เพื่อหารถกลับบ้าน ซึ่งค่าตัวของเด็กเอ็น ทั้ง 4 คนๆละ 2,400 บาท บวกค่ารถ อีก 500 บาท รวม 10,100 บาท

ภายหลัง จากมานั่งรอรถกลับ ตนได้ส่งข้อความทางไลน์ ไปหาปลัดเทศบาลคนดังกล่าว เพื่อขอเงินค่าแรง ซึ่งปลัดเทศบาล ได้อ่าน แล้วก็บลอคหนีไปทันที ตนจึงตัดสินใจ นำรูปและข้อมูลการแชทคุยกับปลัดคนนี้มาลงโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพียงเพราะหวังอยากจะได้เงินค่าแรงที่ถูกเบี้ยว คืนมาเพียงเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามไปยัง นายเมฆิน มะโนแก้ว ตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเวียงลอ อ.จุน จ.พะเยา เพื่อถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเป็นมาอย่างไร และเล่าให้นายเมฆิน ฟังว่า น้องกิ๊ป เด็กเอ็นฯ ที่เจ้าตัวไม่จ่ายเงินค่าแรงได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อขอเงินค่าแรง

เมื่อนายเมฆิน ทราบถึงกับตกใจ และได้เล่าว่าตนกับเพื่อนได้ไปที่ จ.นครปฐมจริง ซึ่งตนไปเรื่องธุระกิจส่วนตัว กับเพื่อนอีกหลายคน แต่ไม่ยอมบอกจำนวน จากนั้นจ้างน้องๆ จำนวน 4 คนมาดูแล แต่หลังจาก 20.00 น. ไปแล้ว ตนเริ่มเมา จึงให้น้องๆ นอนพัก เพราะว่า ศบค. ประกาศล็อกดาวน์ ไม่ให้ออกไปไหน ตนจึงคิดว่าให้น้องๆนอนพักที่รีสอร์ทก่อนเช้าค่อยเรียกรถมารับไปส่งบ้าน

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า คนที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจที่ไปกับนายเมฆิน ไปบังคับขอร่วมหลับนอนกับ นางสาวเอ โดยชักปืนข่มขู่ จริงหรือไม่ นายเมฆิน ตอบว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะมี

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า แล้วทำไมถึงไม่ยอมจ่ายเงินค่าแรงให้น้องๆที่จ้างมา นายเมฆิน แจ้งว่า น้องเขาทำงานไม่ครบ เพราะว่าทุกคนเมานอนกันหมด เลยยังไม่จ่ายเงิน และยอมรับว่า ตนบล๊อคไลน์ น้องกิ๊ป หัวหน้าทีมของน้องๆเด็กเอ็นฯจริง แต่ตนจะไปปลดบล็อค และขอเลขบัญชี และหาเงินโอนให้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ช่วงเวลาที่เดินทางไป จ.นครปฐม เป็นช่วงเวลาที่ ศบค. ประกาศล็อคดาวน์ ในจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูง แต่ยังเดินทาง ไปดื่มกินมั่วสุมกันได้อย่างไร นายเมฆิน ตอบว่าเขาไปนั่งดื่มก็เว้นระยะห่าง และตอนนี้ก็กักตัวอยู่ แต่ไม่ยอมบอกว่า กักตัวที่ไหน และกักตัวจริงหรือไม่