เปิด ‘สมุย พลัส โมเดล’ ตั้งเป้าเดือนแรกทัวริสต์เยือน 1 พันคน

เปิด ‘สมุย พลัส โมเดล’ ตั้งเป้าเดือนแรกทัวริสต์เยือน 1 พันคน

โปรเจค “สมุย พลัส โมเดล” ถึงคิวเปิดม่านรับทัวริสต์วันแรก 15 ก.ค. “ททท.” คาดเดือนแรกมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาประมาณ 1,000 คน สร้างรายได้กว่า 180 ล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศเปิดประเทศภายใน 120 วัน ในพื้นที่ที่มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดย วานนี้ (15 ก.ค.) มีการเปิดโครงการ สมุย พลัส โมเดล เป็นพื้นที่นำร่องแห่งที่ 2 รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเดินทางมาเที่ยว 3 เกาะใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน ต่อจากโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งเปิดภูเก็ตเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรกของประเทศไทย วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในเดือน ส.ค.จะขยายพื้นที่นำร่องไปยังพื้นที่อื่นๆ ได้แก่ เกาะพีพี ไร่เล และเกาะไหง จ.กระบี่ กับเขาหลัก และเกาะยาว จ.พังงา และพิจารณาเชื่อมโยงการเดินทางกับภูเก็ตและเกาะสมุย จากนั้นในเดือน ก.ย.จะเริ่มในพื้นที่ทางบก ได้แก่ พัทยา เชียงใหม่ และบุรีรัมย์ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี

สำหรับ โครงการสมุย พลัส โมเดล มีคู่มือแนวทางปฏิบัติ (Standard Operating Procedure : SOP) แตกต่างจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพราะในคืนที่ 1-3 นักท่องเที่ยวโครงการสมุย พลัส โมเดล จะต้องอยู่ภายในบริเวณโรงแรมเท่านั้น คืนที่ 4-7 สามารถออกนอกโรงแรมไปท่องเที่ยวในเส้นทางตามที่กำหนดได้ (Sealed Routes) และคืนที่ 8-14 นักท่องเที่ยวสามารถออกนอกเกาะสมุย ไปท่องเที่ยวและพักโรงแรมบนเกาะพะงันและเกาะเต่าได้

“ททท.คาดว่าเมื่อโครงการสมุย พลัส โมเดล ดำเนินไปได้ 1 เดือนแรก ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.-15 ส.ค.นี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาประมาณ 1,000 คน สร้างรายได้ประมาณ 180 ล้านบาท”

นอกจากนี้ ททท.ได้มีแผนการประชาสัมพันธ์โดยได้เชิญสื่อมวลชน เซเลบริตี้ และอินฟลูเอ็นเซอร์ จากทั่วโลกให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจ พร้อมทดสอบสินค้าทางการท่องเที่ยว แล้วถ่ายทอดไปยังผู้ชม ผู้ติดตาม แฟนเพจ รวมทั้งเชิญนักธุรกิจจากบริษัทชั้นนำเพื่อมาเจรจาธุรกิจหรือลงทุนในเกาะสมุย สำหรับวันแรกของการเปิดโครงการฯ (15 ก.ค.) มีผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาจำนวนรวม 9 คน ล้วนเป็นสื่อมวลชนที่ ททท.ได้เชิญเพื่อให้สัมผัสการบริหารจัดการของโครงการสมุย พลัส โมเดล โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเที่ยวบิน PG 5125 กรุงเทพฯ-สมุย เวลา 11.10 น. จำนวน 5 คน จากสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนี เที่ยวบินที่ 2 PG 5171 ถึงสมุยเวลา 18.15 น. จำนวน 4 คนจากสิงคโปร์และฮ่องกง

162635062249

162633066719