ภท.ยันไม่ถอนตัวร่วมรัฐบาล ชี้เลือกตั้งท่ามกลางวิกฤติเกิดยาก

ภท.ยันไม่ถอนตัวร่วมรัฐบาล ชี้เลือกตั้งท่ามกลางวิกฤติเกิดยาก

ภท.ยันไม่ถอนตัวร่วมรัฐบาล ชี้เลือกตั้งท่ามกลางวิกฤติซ้ำเติมปัญหา-โอกาสเกิดยาก

รัฐสภา นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้นพรรคจะอภิปรายปัญหาในพื้นที่ เพื่อให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา

สิ่งที่เราต้องตระหนักมากที่สุดตอนนี้คือ ปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พยายามแก้ไขปัญหา

 “เราอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่หลายคนถามว่าทำไมพรรคภูมิใจไทยไม่ถอนตัวและทำไมไม่ลาออก หากวันนี้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวจากรัฐบาลก็จะทำให้รัฐบาลยุติการบริหารงาน แต่วันนี้มีสถานการณ์โควิด หากพรรคภูมิใจไทยถอนตัวแล้วรอบหน้าประชาชนคงไม่ให้โอกาสกลับมา เพราะเวลาที่มีปัญหากลับหนีปัญหาหรือตัดช่องน้อยแต่พอตัว ผมคิดว่านายกฯ ก็เช่นกัน ท่านก็คงอึดอัดใจ คิดจะตัดสินใจหลายอย่าง แต่หากกลับมารอบหน้าจะยากมาก และแทบไม่มีโอกาสได้กลับมา แต่ถ้านายกฯ แก้ปัญหาให้หมดโควิด ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ผมคิดว่าประชาชนจะตัดสินใจอีกรอบหนึ่ง” รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

อย่างไรก็ดี เรื่องนี้เป็นความสะใจของหลายคนแต่วันนี้เกิดปัญหา พวกเราเข้ามาแก้ไขปัญหา เมื่อเกิดปัญหาแล้วจะให้พวกตนลาออกเพื่อให้รัฐบาลล้ม แล้วถามว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นได้อย่างไร การรณรงค์หาเสียงออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งตอนนี้เป็นไปได้ยาก และเป็นการซ้ำเติมปัญหา ดังนั้น หลังสถานการณ์โควิดค่อยมาประเมินกันใหม่ และพวกตนก็จะประเมินตนเอง