ประชุม ครม.วันนี้ จับตาวาระจรตั้ง 'ปลัดมหาดไทย' คนใหม่

ประชุม ครม.วันนี้ จับตาวาระจรตั้ง 'ปลัดมหาดไทย' คนใหม่

ประชุม ครม.วันนี้ จับตา "อนุพงษ์" ชงวาระจรตั้ง "ปลัดมหาดไทย" คนใหม่

วันที่ 13 .. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ Video Conference จากบ้านพัก เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน หลังเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อจากงานภูเก็ต sandbox โดยวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ ที่ประชุมจะมีการรายงานผลการปฏิบัติการหลังออกมาตรการเข้ม 14 วัน หลังผ่านการบังคับใช้มาแล้ว 1 วัน ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 หลังมีผู้ติดเชื้อสูงขึ้น

นอกจากนี้ยังต้องจับตามาตรการเยียวยาประชาชนหลังประกาศมาตรการเข้มล็อกดาวน์กรุงเทพฯและปริมณฑล 14 วัน หลังจากวันนี้ได้เรียกประชุมทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ  ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อหารือถึงแนวทางการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบ ที่มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ายดนุชา พิชยนันท์เลขาธิการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช.  เข้าร่วม

ขณะที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาต่อขยายพระราชกำหนดบริหารราชการแผ่นดินภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ออกไปอีก 2 เดือน ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2564 นี้

รวมถึง ต้องจับตาการเสนอวาระจรของพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการเสนอชื่อแต่งตั้งปลัดกระทรวง แทนนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ..นี้ โดยมีรายชื่อแคนดิเดตสำคัญ 3 รายชื่อประกอบด้วย นาย ธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม