ฟิทช์คงเครดิตหุ้นกู้'ปตท.' 1.1 แสนล้านที่ AAA(tha)

ฟิทช์คงเครดิตหุ้นกู้'ปตท.' 1.1 แสนล้านที่ AAA(tha)

ฟิทช์ คงอันดับเครดิตโครงการออกหุ้นกู้ของ "ปตท..ที่เดิม AAA(tha) หลังการเพิ่มวงเงินโครงการเป็น 1.1 แสนล้านบาท

ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวโครงการออกหุ้นกู้ (Medium-Term Debenture Program) ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT)(อันดับเครดิตที่ระดับ BBB+/AAA(tha) แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ) ซึ่งบริษัทฯได้มีการเพิ่มวงเงินโครงการออกหุ้นกู้ เป็นไม่เกิน 1.1 แสนล้านบาท ยังคงอยู่ที่ระดับ ‘AAA(tha)’

โครงการออกหุ้นกู้ดังกล่าวเดิมมีวงเงินไม่เกิน 4.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งได้รับการจัดอันดับเครดิตครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 และมีการประกาศคงอันดับเครดิตไปเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 โดย ปตท. ได้ออกหุ้นกู้ภายใต้โครงการดังกล่าวไปแล้วจำนวน 3.5 หมื่นล้านบาท

หุ้นกู้ที่ออกภายใต้โครงการดังกล่าวจะเป็นหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ มีอายุไม่เกิน 30 ปี และจะได้รับการจัดอันดับเครดิตในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของบริษัทฯ เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวมีสถานะเท่าเทียมกับหนี้ไม่มีหลักประกัน และไม่ด้อยสิทธิของบริษัทฯ

นักลงทุนสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวและอันดับเครดิตอื่นๆ ของ ปตท. ได้จากรายงาน “ฟิทช์คงอันดับเครดิต ปตท. ที่ระดับ ‘BBB+’/‘AAA(tha)’ แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ” ลงวันที่ 26 เมษายน 2564 ซึ่งอยู่บนเวปไซต์ www.fitchratings.com