'ธรรมนัส'ปัดลงพื้นที่'โรงงานระเบิด' แอคชั่น เพื่อเตรียมนั่ง 'มท.1'

'ธรรมนัส'ปัดลงพื้นที่'โรงงานระเบิด' แอคชั่น เพื่อเตรียมนั่ง 'มท.1'

"ธรรมนัส" ปัด ฉวยโอกาสลงพื้นที่ "โรงงานระเบิด" หวังหาเสียง แจง รองผู้ว่าฯ สมุทรปราการ อยากให้ลงไปดู ลั่น คนละเรื่อง แอคชั่น เตรียมนั่ง มท.1 ยัน ไม่ได้ดัดจริตทำครั้งแรก

..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่สังคมตั้งคำถามในการลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุโรงงานหมิงตี้ เคมีคอล ระเบิดจนเกิดเพลิงไหม้ว่า ความจริงแล้วตนมีทีมงานอยู่ในพื้นที่ตั้งแต่ตี 5 ของวันที่เกิดเหตุ ทีมงานรายงานตนตลอด และเมื่อพบว่าช่วงกลางวันถึงหัวค่ำเพลิงไม่มีวี่แววว่าจะสงบลง จึงมีการประสานรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นนักเรียนนายร้อยจปร. รุ่นเดียวกับตน เขาอยากให้ตนลงมาในพื้นที่ไปดู เพราะมีการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐหลายๆ หน่วยงาน และตัวของผู้ว่าราชการจังหวัด ก็อยู่ในพื้นที่ตลอด ไม่มีใครลงไปช่วย

..ธรรมนัส กล่าวถึงกระแสที่มีการเชื่อมโยงว่าการออกไปแอคชั่นครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับการเตรียมไปนั่งตำแหน่งรมว.มหาดไทย ว่า เป็นคนละเรื่องกัน ตนลงไปในนามพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ ทำงานในเรื่องของจิตอาสา เป็นกิจกรรมที่ตนทำมาโดยตลอดอยู่แล้วขอให้แยกประเด็นกันด้วย ตนไม่ฉวยโอกาสนี้หาเสียงไม่มีเรื่องของการเมือง เป็นเรื่องของการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนล้วนๆ

"ถ้าผมดัดจริตไปทำครั้งนี้ครั้งแรกมันไม่ใช่ เราทำเรื่องนี้มาตลอดอยู่แล้วในเรื่องของการช่วยเหลือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน" ..ธรรมนัส กล่าว