ทะลุ 4.8 หมื่น ร่วมลงชื่อหนุน 'หมอไม่ทน' จี้รัฐบาลนำเข้าวัคซีน mRNA เร็วที่สุด

ทะลุ 4.8 หมื่น ร่วมลงชื่อหนุน 'หมอไม่ทน' จี้รัฐบาลนำเข้าวัคซีน mRNA เร็วที่สุด

อัพเดทล่าสุด ทะลุ 4.8 หมื่น ร่วมลงชื่อหนุน "หมอไม่ทน" จี้รัฐบาลนำเข้าวัคซีน mRNA เร็วที่สุด

เมื่อเวลา 12.07 น. กรณี "หมอไม่ทน" นัดแต่งดำ 7 ก.ค. เรียกร้อง 5 ข้อ นำเข้าวัคซีน mRNA ให้ได้เร็วที่สุด ฉีดกระตุ้นเข็ม 3 แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า และล่ารายชื่อ แคมเปญรณรงค์
ร่วมแสดงพลัง ติดโบว์ดำ สวมเสื้อดำทั้งประเทศ ล่าสุดมีผู้ร่วมลงชื่อแล้ว 48,700  ราย

ทะลุ 4.8 หมื่น ร่วมลงชื่อหนุน \'หมอไม่ทน\' จี้รัฐบาลนำเข้าวัคซีน mRNA เร็วที่สุด

แถลงการณ์หมอไม่ทน เรื่อง ร่วมแสดงพลัง ติดโบว์ดำ สวมเสื้อดำทั้งประเทศ วันพุธที่ 7 กรกฏาคม 2564

จากเหตุการณ์เอกสารการประชุมเฉพาะกิจร่วมระหว่างคณะกรรมการด้านวิชาการตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 คณะอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค คณะทํางานวิชาการด้านบริหารจัดการและศึกษาการให้บริการวัคซีน ซึ่งเป็นการประชุมเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ในมติไม่ได้มีพูดถึงการฉีดวัคซีน Pfizer เพื่อเป็นการกระตุ้นเข็ม 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นด่านหน้า แม้จะได้รับวัคซีนครบแล้วแต่ยังมีการติดเชื้อ COVID-19 อยู่ ยิ่งไปกว่านั้น ประชาชนส่วนมาก ยังไม่ได้รับวัคซีนเเม้แต่เข็มแรก

หมอไม่ทนจึงขอเชิญชวนทั้งประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมสวมเสื้อดำ/ติดโบว์ดำ

ในวันพุธที่ 7 กรกฏาคม 2564 เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ผู้ที่ติดเชื้อ COVID19 และผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมด และยื่นข้อเรียกร้องต่อนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ผอ. ศบค. ดังนี้

1. นำเข้าวัคซีน mRNA ให้ได้เร็วที่สุด เเละนำมาใช้เป็นวัคซีนหลักในการป้องกันการระบาด โดยจะต้องเปิดเผยขั้นตอนการดำเนินการให้ประชาชนได้รับทราบ
2. นำวัคซีน mRNA เป็นวัคซีนฉีดกระตุ้นเข็ม 3 แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าที่ต้องการฉีดทุกท่าน
3. เปิดเผยสัญญาการสั่งซื้อวัคซีน AstraZeneca และ Sinovac รวมถึงวัคซีนอื่นๆ ที่ทางรัฐบาลไทยจะทำสัญญาในอนาคต เพื่อทำให้เกิดความโปร่งใส และพิสูจน์ให้ประชาชนได้ทราบว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหาการระบาดอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตน
4. เปิดเผยบันทึกการประชุมในการประชุมเรื่องวัคซีนและการบริหารจัดการการระบาด COVID-19 เป็นข้อมูลข่าวสารสาธารณะทั้งหมด
5. COVID-19 สามารถแพร่กระจายผ่านอากาศ การสวม N95 จึงไม่เพียงพอต่อการป้องกันการติดเชื้อ รัฐจำเป็นต้องจัดหา FFP3 หรือ N99 เพื่อป้องกันการติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์

ทุกนาทีที่ล่าช้า คือชีวิตของประชาชน เรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน พวกเราในฐานะบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนกำลังจับตาดูการทำงานของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.change.org/VaccineWeTrust