เข้าไม่ได้! เปิดจอง 'โมเดอร์นา' วันแรก เว็บไซต์ไม่สามารถเข้าใช้งานได้

เข้าไม่ได้! เปิดจอง 'โมเดอร์นา' วันแรก เว็บไซต์ไม่สามารถเข้าใช้งานได้

รพ.รามาธิบดี เปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด "โมเดอร์นา" วันแรก เว็บไซต์ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ คาดมีผู้เข้าใช้จำนวนมาก

จากกรณีคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล แจ้งประชาชนทั่วไปสั่งจองวัคซีนโควิด-19 ทางเลือก โมเดอร์นา (Moderna) เริ่มสั่ง "จองฉีดวัคซีน Moderna" ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.64 เริ่มเวลา 08.30 น. จนถึงวันที่ 11 ก.ค.64 ผ่านทางเว็บไซต์ http://www3.ra.mahidol.ac.th/moderna

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ดังกล่าวไม่สามารถเข้าได้ อาจเป็นเพราะมีผู้เข้าใช้จำนวนมาก

รูปภาพ

ทั้งนี้ วัคซีน “โมเดอร์นา” (Moderna) ถือเป็นวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 “ลำดับที่ 4” ที่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาแผนปัจจุบัน โดยจัดเป็นยาควบคุมพิเศษ จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ณ วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 และมีอายุจนถึง 12 พฤษภาคม 2565 (วัคซีนโควิด-19 ที่ผ่านการขึ้นทะเบียนกับอย.ของไทย ตัวที่1-3 ได้แก่ ซิโนแวค แอสตร้าเซนเนก้า และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน)

รูปภาพ

วัคซีนโมเดอร์นา เป็นวัคซีนโควิด-19 ตัวแรกที่เป็น “วัคซีนทางเลือก” สำหรับโรงพยาบาลเอกชน องค์กรชาวต่างชาวต่างชาติ และประชาชนที่สนใจในประเทศไทย โดยเป็นการฉีดโดยภาคเอกชน ใครจะฉีดต้องเสียเงิน ไม่ฟรีเหมือนวัคซีนที่จัดหาโดยรัฐ โดยการจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาของประเทศไทย นำเข้าผ่าน “บริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด” โดย “องค์การเภสัชกรรม” เป็นตัวแทน “ภาครัฐ” ที่จัดซื้อเพื่อมาจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลเอกชนตามแนวทางข้อกำหนดของบริษัทโมเดอร์นาต่างประเทศ