‘พิพัฒน์’ แจงดราม่าทัวร์ลง! งานเลี้ยง ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’

‘พิพัฒน์’ แจงดราม่าทัวร์ลง!  งานเลี้ยง ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’

“พิพัฒน์” รมว.ท่องเที่ยวฯ แจงดราม่างานเลี้ยง “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ชี้เป็นพื้นที่สีเขียว กิน-ดื่มร่วมกันได้ไม่เกิน 200 คนตามประกาศ "ศบค."

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวชี้แจงว่า จากกระแสดราม่าเรื่องงานเลี้ยงของหอการค้าแห่งประเทศไทยที่ จ.ภูเก็ต ภายหลังการเดินทางมาร่วมเปิดโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เปิดพื้นที่นำร่องแห่งแรกของประเทศไทย รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วมาท่องเที่ยวในพื้นที่ภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว ต่อเรื่องนี้ขออธิบายว่า ณ วันนี้ จังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่สีเขียว สามารถดื่มและรับประทานอาหารร่วมกันได้ หากจำนวนกลุ่มผู้รับประทานอาหารไม่เกิน 200 คน แต่ถ้าเกิน 200 คนจะต้องขออนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด โดยการเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และการปฏิบัติตัวในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ทางรัฐบาลทำตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ในทุกๆ เรื่อง

“ต้องขออธิบายว่าการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้า จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียว ได้ร่วมกับคนในท้องที่เพื่อนำร่องสู่การเปิดประเทศภายใน 120 วันตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล ที่ผ่านมาในพื้นที่ที่ห้ามดื่มพวกเราก็ไม่ดื่ม แต่ในภูเก็ตจะเห็นได้ว่าการร่วมรับประทานอาหารของกลุ่มสมาชิกหอการค้ามีการดื่มเบียร์ด้วยนั้น ยืนยันว่าสามารถทำได้ภายในพื้นที่สีเขียว” รมว.การท่องเที่ยวฯกล่าว