‘ร่วมด้วยช่วยช้างไทย’ โดย THANN for Thai Elephant

 ‘ร่วมด้วยช่วยช้างไทย’ โดย THANN for Thai Elephant

จากผลกระทบ “โควิด-19” ที่ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ แต่ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อความเป็นอยู่ของสัตว์ที่พิการ เจ็บป่วย และถูกทอดทิ้ง “ธัญ” จึงริเริ่มโครงการ “THANN for Thai Elephant” เพื่อช่วย "ช้างไทย"

เนื่องจากการดูแลสัตว์เหล่านี้ให้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีนั้น จำเป็นต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก โครงการ THANN for Thai Elephant จึงก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2554  มีวัตถุประสงค์ในการ หารายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดพิเศษโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือช้างไทย ที่เจ็บป่วย หรือทุพลภาพมาอย่างต่อเนื่อง

162516326425

โดยในครั้งนี้  THANN ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความช่วยเหลือผ่าน มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดูแลช้างที่ชราภาพ พิการ ถูกละทิ้งและทารุณกรรม ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง หรือบาดเจ็บ อีกกว่า 4,000 ชีวิต

ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธัญ-ออริซ่า จำกัด  ได้กล่าวถึงแนวความคิดของโครงการช่วยช้างว่า

162516330444

     ช้างที่ได้รับการช่วยเหลือ อยู่ที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่

“เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งมอบความช่วยเหลือให้กับ ช้างไทย มาตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยสถานการณ์ของ ช้างไทย ในขณะนี้ถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤต ทั้งจากการสูญเสียพื้นที่ป่าอันเป็นแหล่งอาหาร และการถูกล่าจากมนุษย์ รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักของปางช้างทั่วประเทศ ทำให้มูลนิธิฯ ขาดแคลนรายได้ที่จะนำมาดูแลทั้งค่าอาหารและยารักษาโรคของช้าง รวมถึงสัตว์ชนิดอื่น ๆ ที่เจ็บป่วย พิการ หรือถูกทอดทิ้งที่อยู่ในความดูแลของทางมูลนิธิฯ ด้วย

162516340237

เพราะทุกชีวิตต่างก็มีความสำคัญ ผมจึงมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงเพื่อส่งผ่านความช่วยเหลือโดยการเดินหน้าโครงการ THANN for Thai Elephant ด้วยการจำหน่ายชุดผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 แบบ และนำรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่ มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งความหวังให้สัตว์ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เหล่านี้ได้กลับมามีชีวิตที่ดี และสามารถประคับประคองให้ผ่านสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปได้”

162516342667

     ผลิตภัณฑ์ธัญ เพื่อช่วยช้างไทย

มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ก่อตั้งในปี พ.ศ.2552 โดย คุณแสงเดือน ชัยเลิศ เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ดำเนินการเพื่ออนุรักษ์ช้างไทย และยังเป็นศูนย์พักพิงให้กับสัตว์อื่น ๆ อาทิ สุนัข แมว ม้า วัว ควาย กระต่าย หมูป่า โดยมอบการรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ เพื่อให้สัตว์เหล่านี้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี นอกจากนี้ ทางมูลนิธิฯ ยังได้ก่อตั้ง คลินิกชุมชน เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้นำสัตว์เลี้ยงมารักษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และจัดตั้งบริการรถคลินิกเคลื่อนที่ เพื่อเดินทางไปรักษาสัตว์ในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงเป็นแรงผลักดันให้เกิดการอนุรักษ์ผืนป่าสีเขียว ด้วยการให้ความรู้ การปลูกจิตสำนึกในการรักษ์ผืนป่าและสร้างอาชีพให้แก่ชาวบ้าน เพื่อลดการตัดไม้ทำลายป่า ตลอดจนสนับสนุนให้ชาวบ้านปลูกป่า อันเป็นแหล่งพักพิงของสัตว์ป่าตามธรรมชาติ

162516348930

     THANN Hand Cream

โดยผลิตภัณฑ์ THANN for Thai Elephant ทั้ง 3 แบบ ผ่านการจำหน่ายจะไม่หักค่าใช้จ่ายจะส่งมอบให้กับมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ Delightful solid perfume set ขนาด 15 กรัม จำนวน 3 ชิ้น : สำหรับการบริจาค 1,000 บาท ได้แก่ เฟอร์ฟูม บาล์ม มอบคุณค่าการบำรุงผิวไปพร้อมกับกลิ่นหอมจากดอกไม้นานาพันธุ์ ประกอบด้วย 3 กลิ่น ได้แก่ Signature, กลิ่น Passion และ Eden Breeze

Oriental Essence aromatherapy hand cream ขนาด 40 กรัม : สำหรับการบริจาค 500 บาท ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวมือและเล็บ ส่วนผสมจากน้ำมันมะกอกออร์แกนิค, น้ำกุหลาบออร์แกนิค และน้ำมันรำข้าว พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นจากพืชพรรณธรรมชาติหลากชนิด

162516355543

     Delightful solid perfume set

Bath and facial care travel set : สำหรับการบริจาค 200 บาท ชุดผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวที่นำคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยคืนความชุ่มชื้น เพื่อผิวเนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ ประกอบด้วย อโรมาเธอราปี แชมพู,  แฮร์ คอนดิชั่นเนอร์, อโรมาเธอราปี ชาวเวอร์ เจล, บอดี้บัตเตอร์ และไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น

ร่วมสนับสนุนโครงการ THANN for Thai elephant ได้ที่ Line@ Official account: @THANNforElephant (พิมพ์ @ นำหน้า)