อยุธยา เร่งตรวจเชิงรุก รง.อิเล็กทรอนิกส์ หลังพบติดเชื้อแล้ว 96 ราย

ผู้ว่าฯ อยุธยา สั่งเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก "คลัสเตอร์ รง.อิเล็กทรอนิกส์" หลังพบติดเชื้อแล้ว 96 ราย

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 64 ที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวัชระ กระแสฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน สาธารณสุขอำเภอบางปะอิน ลงพื้นที่การตรวจเชิงรุกโรงงานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่ง หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยัน จำนวน 96 ราย โดยได้ทำการพูดคุยหารือแนวทางปฏิบัติและควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด โดยดำเนินการตรวจพนักงานทั้งหมด จำนวน 700 ราย โดยทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลราชธานีมาตรวจคัดกรองในครั้งนี้ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทางโรงงานได้ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแล้ว

นายภานุ กล่าวว่า หลังจากการพบการติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.เป็นต้นมา และ ณ ปัจจุบันพบแล้วจำนวน 96 ราย ซึ่งทางโรงงานไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่องผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลเอกชนเอง ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดจึงได้ตรวจคัดกรองพนักงานที่เหลือ ตามโครงการของสำนักงานประกันสังคม เพื่อค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติมเพื่อที่จะรู้เร็ว รักษาเร็ว ควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็ว พร้อมให้ทางโรงงานเสนอแผนการดำเนินงาน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดและกระทบกับกำลังการผลิต

ทั้งนี้ สถานการณ์ของการติดเชื้อในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ วันที่ 24 มิ.ย. 64 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 47 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 1,771 ราย รักษาหายแล้ว 1,121 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 629 ราย เสียชีวิตสะสม 21 ราย

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ