ไม่รอด! รวบคาสนามบิน ตัวการใหญ่คดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน โกงหมื่นล้าน

ไม่รอด! รวบคาสนามบิน ตัวการใหญ่คดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน โกงหมื่นล้าน

จับได้แล้ว! ตัวการใหญ่คดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน โกงหมื่นล้าน ตำรวจดักรวบคาสนามบิน เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ ก่อนถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคบ.

วันนี้ (24 พฤษภาคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล ผกก.3 บก.ปคบ. , พ.ต.ท.วัลลภ นุชกำบัง สว.กก.3 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม นายนิโอ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1301/2558 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2558 ในข้อหา ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน , ร่วมดำเนินธุรกิจขายตรงไม่ตรงวัตถุประสงค์ในการจดทะเบียน , ร่วมกันประกอบธุรกิจเงินอิเล็กทรอนิกส์ไม่ได้รับอนุญาต , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ' โดยสามารถจับกุมได้ที่สนามบินดอนเมือง

 

 

โดยคดีนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้บุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์ ซึ่งประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัลชื่อ 'ยูโทเคน' หลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้วรวมกว่า 100 ราย ก่อนติดตามจับกุมแม่ข่ายและสมาชิกได้บางส่วน คงเหลือผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีกบางส่วน กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายนิโอ ผู้ต้องหาตัวการสำคัญของขบวนการ ที่ได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่ต่างประเทศ กำลังเตรียมตัวจะเดินทางกลับเข้ามาซ่อนตัวในประเทศอีกครั้ง จึงได้นำกำลังไปดักจับกุมดังกล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม นายนิโอยังคงให้การปฏิเสธในชั้นจับกุม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป