'ดีอีเอส' สั่งเกาะติด กลุ่มไทยไม่ทนนัดเฟชบุ๊ก​ไลฟ์ค่ำนี้ ก่อนชุมนุมใหญ่ 24 มิ.ย.

'ดีอีเอส' สั่งเกาะติด กลุ่มไทยไม่ทนนัดเฟชบุ๊ก​ไลฟ์ค่ำนี้ ก่อนชุมนุมใหญ่ 24 มิ.ย.

“ชัยวุฒิ” สั่งมอนิเตอร์ กลุ่มผู้ชุมนุมในโลกโซเชียล ​หากเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ดำเนินการทันที ลั่น การรวมตัวเป็นการซ้ำเติมประเทศในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก

23 มิ.ย.2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ​และสังคม กล่าวถึง กลุ่มไทยไม่ทนนัดเฟชบุ๊ก​ไลฟ์ พบกัน 19.00 ก่อนนัดชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (24/6/64)​ ว่า กระทรวงได้จับตาสื่อโซเชี่ยล​มิเดียกรณีดังกล่าวหลังจากนี้หากมีการใช้ข้อความอันเป็นเท็จทำให้บ้านเมืองเสียหายและประชาชนตื่นตระหนก​ หรือเข้าข่ายความผิด ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์2560 ทางกระทรวงจะดำเนินการรวบรวมหลักฐานและปิดกั้นตามอำนาจที่มีจึงขอให้ทุกคนระมัดระวัง

            

นายชัยวุฒิ ระบุ การเคลื่อนไหวทางการเมือง จะเอาความสะใจไม่ได้ต้องคิดว่าจะทำให้บ้านเมืองเสียหายหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ใครกำลังเดินหน้าแก้ไขปัญหาโควิด 19เพื่อเปิดประเทศให้เร็วที่สุด ทุกคนจึงต้องร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด หากมารวมตัวจำนวนมาก และเกิดการแพร่ระบาดเท่ากับเป็นการซ้ำเติมให้ประเทศ​เสียหายมากขึ้นรัฐบาลจะยิ่งลำบากในการควบคุมสถานการณ์​จึง ขอให้ผู้ชุมนุมคิดถึงบ้านเมือง เดินหน้าเพื่อเปิดประเทศให้ได้