เปิดวิธีใช้ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' ให้เข้าใจ ใครลงทะเบียนแล้ว เช็คที่นี่

เปิดวิธีใช้ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' ให้เข้าใจ ใครลงทะเบียนแล้ว เช็คที่นี่

"ยิ่งใช้ยิ่งได้" มีวิธีใช้สิทธิยังไง? ชวนทำความเข้าใจให้มากขึ้น ก่อน "ลงทะเบียนยิ่งใช้ยิ่งได้" 21 มิ.ย.นี้ ส่วนผู้ที่มีสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3" แต่อยากเปลี่ยนมาร่วม "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ก็ลงทะเบียนได้เช่นกัน

หลายคนยังสับสนเกี่ยวกับโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ว่ามีวิธีใช้สิทธิยังไง? แล้วจะได้เงินคืนเป็น E-Voucher เมื่อไหร่? นำ ไปใช้งานอย่างไร?  กรุงเทพธุรกิจออนไลน์จะพาไปทำความเข้าใจวิธีการใช้งานให้มากขึ้น จะได้รู้จริงก่อนตัดสินใจลงทะเบียน "ยิ่งใช้ยิ่งได้" 21 มิ.ย.นี้

1. "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ต้องลงทะเบียนใหม่ใช่หรือไม่?

คำตอบคือ ใช่ โครงการนี้เป็นโครงการใหม่ป้ายแดงจากภาครัฐ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยการมอบเงินคืนในรูปแบบ e-Voucher มูลค่า 5,000-7,000 บาทต่อคน ใครอยากได้สิทธิ ต้องลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com หรือผ่านแอพฯ เป๋าตัง (สำหรับผู้ที่เคยใช้งาน G-wallet มาแล้ว) ในวันที่ 21 มิ.ย. 2564 เวลา 06.00 - 22.00 น.

หากผู้ที่ได้รับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 3" ต้องการจะเปลี่ยนสลับไปรับสิทธิ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" แทน จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิอีกโครงการหนึ่ง ผ่านแอพฯ “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เท่านั้น! และถือเป็นการสละสิทธิโครงการเดิมที่ได้รับสิทธิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

2. วิธีใช้สิทธิ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" สำหรับประชาชน

โครงการนี้ภาครัฐจะสนับสนุน E-Voucher ให้ผู้ได้รับสิทธิโครงการ โดยการให้เป็น "เงินคืน" (Cash back) หมายความว่า ผู้ใช้สิทธิจะต้องจ่ายเงินตัวเองเพื่อซื้อสินค้าก่อน แล้วหลังจากนั้นจึงจะได้เงินคืนในรูปแบบ e-Voucher ทีหลัง มีวิธีใช้งานที่ต้องรู้ ดังนี้

2.1) ก่อนการใช้สิทธิครั้งแรก ผู้ได้รับสิทธิตามโครงการฯ จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนผ่านแอพฯ เป๋าตัง (กรณีของผู้ที่ยังไม่เคยใช้งานเป๋าตังมาก่อน)

2.2) การซื้อ-ขายสินค้า/บริการ ผู้ซื้อและผู้ขายจะต้องมีการทำธุรกรรมซื้อขายและสแกน QR Code ในแอพฯ เป๋าตัง เพื่อชำระสินค้ากันแบบ "พบหน้า" (face-to-face) โดยไม่มีการดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือผ่านคนกลางใดๆ ก็ตาม

2.3) จากนั้นผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ E-Voucher จากภาครัฐช่วง ก.ค. - ก.ย.2564

2.4) ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ E-Voucher ทุกวันที่ 7 ของเดือนถัดไป

2.5) สามารถนำ E-Voucher ไปใช้จ่ายได้ในเดือน ส.ค. - ธ.ค. 2564

2.6) แอพฯ  “เป๋าตัง” และ “ถุงเงิน” จะสามารถใช้งานได้ระหว่างเวลา 6.00 - 23.00 น. ของทุกวัน

2.7) ห้ามผู้เข้าร่วมโครงการฯ กระทำการใดๆ ที่สร้างความเข้าใจผิดต่อมาตรการ/โครงการของรัฐ หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการดำเนินโครงการฯ หรือมาตรการ/โครงการใด ๆ ของรัฐ

วิธีการใช้จ่ายครั้งแรก (เพื่อรอรับ E-Voucher ทีหลัง) ให้ทำดังนี้ >> เข้าแอพฯ เป๋าตัง แล้วกดแบนเนอร์ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" >> กดปุ่ม "สแกน QR เพื่อใช้สิทธิ" >> สแกน QR กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงกาฯ >> ตรงนี้ให้กดเลือก "G-wallet" แล้วกด "ยืนยันการชำระเงิน" >> กดรหัสส่วนตัวที่ตั้งไว้ 6 หลัก แค่นี้ก็จ่ายเงินได้สำเร็จ พร้อมได้รับสลิปรายการ

162418146880

3. วิธีใช้งาน E-Voucher ทำแบบนี้!

อย่าลืมว่าจะได้รับ E-Voucher ทุกวันที่ 7 ของเดือนถัดไป พอได้รับมาแล้ว จะสามารถเริ่มใช้จ่ายด้วย E-Voucher ได้ในเดือน ส.ค.- ธ.ค. 2564 โดยมีวิธีใช้ดังนี้

3.1) เข้าแอพฯ เป๋าตัง แล้วกดแบนเนอร์โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" จากนั้นกดปุ่ม "สแกน QR เพื่อใช้สิทธิ"

3.2) ทำการสแกน QR ที่ทางร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยื่นมาให้

3.3) เลือกวิธีการชำระเงิน ตรงนี้ให้กดเลือก "E-Voucher"

3.4) ตรวจสอบรายการสินค้า และยอดเงินที่ต้องจ่าย แล้วกด "ยืนยันการชำระเงิน"

3.5) กดรหัสส่วนตัวที่ตั้งไว้ 6 หลัก แค่นี้ก็จ่ายเงินได้สำเร็จ พร้อมได้รับสลิปรายการ

162418146753

4. การคำนวณวงเงินสิทธิ E-Voucher คิดแบบนี้!

ลักษณะการคำนวณวงเงินสิทธิ E-Voucher ของโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ก็คือ เปอร์เซ็นต์เงินคืนที่ท่านได้รับ จะเพิ่มขึ้นตามยอดการใช้จ่ายของท่าน ได้แก่

1. หากมียอดใช้จ่ายจริงตั้งแต่ 1-40,000 บาทแรก ก็จะได้รับ E-Voucher อยู่ที่ 10% ของยอดใช้จ่าย แต่ไม่เกิน 4,000 บาทต่อคน

2. หากมียอดใช้จ่ายจริงตั้งแต่ 40,001 - 60,000 บาท ก็จะได้รับ E-Voucher อยู่ที่ 15% ของยอดใช้จ่าย แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน

162418155128

5. "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ซื้ออะไรได้-ไม่ได้บ้าง?

ผู้ที่ได้รับสิทธิยิ่งใช้ยิ่งได้ สามารถนำวงเงินสิทธิไปซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้แก่

  • ค่าอาหาร-เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป
  • ชำระค่าบริการได้ เช่น ร้านนวด-สปา ทำผม ทำเล็บ เป็นต้น 
  • ยกเว้น ไม่สามารถใช้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือยาสูบ 

*หมายเหตุ : E-Voucher เป็นวงเงินสิทธิ จะคืนให้เป็นวงเงินใน G-Wallet ทุกต้นเดือนถัดไป โดยไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้