GLOCON ลุยธุรกิจใหม่ไตรมาส 3 "ผักแปรรูป-สินค้าผสมกัญชงกัญชา"  

GLOCON ลุยธุรกิจใหม่ไตรมาส 3  "ผักแปรรูป-สินค้าผสมกัญชงกัญชา"   

"โกลบอล คอนซูเมอร์" ปรับกลยุทธ์ขยายธุรกิจใหม่ "ผักแปรรูป -สินค้ามีส่วนผสมกัญชง -กัญชา หนุนรายได้ปีนี้โต 37%แตะ 2.1 พันล้าน พร้อมมั่นใจปี65 พลิกกำไร  

นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON  เปิดเผยว่า จากโควิด-19ระบาดทำให้บริษัทปรับกลยุทธ์ และขยายธุรกิจใหม่หนุนเติบโตในอนาคต ด้วยการพัฒนาสินค้าสร้างมูลค่าเพิ่ม ในธุรกิจเทรดดิ้งเป็นธุรกิจใหม่  เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารจากผักแปรรูป(Plant Based Food)และอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา-กัญชง

ทั้งนี้ในไตรมาส 3 ปี2564 เตรียมวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผักแปรรูปกึ่งสำเร็จรูปพร้อมทาน ผ่านโมเดิร์นเทรดในไทยและส่งออกต่างประเทศ โดยตั้งเป้ารายได้อยู่ที่  61 ล้านบาท โต 308% จากปีก่อนและปีหน้ายังขยายพัฒนาสินค้าและแบรนด์ใหม่ต่อเนื่อง

สำหรับความคืบหน้าสินค้าอาหารผสมกัญชงและกัญชา บริษัทเตรียมไลน์สินค้าไว้พร้อมแล้ว รอข้อกฎหมายที่มีความชัดเจนจากอย.คาดเดือนก.ย.และเริ่มวางจำหน่ายในเดือน ต.ค.นี้ 

นางสาวหลุยส์ กล่าวว่าส่วนธุรกิจอาหาร ทั้งอาหารแปรรูปและผลไม้อบแห้ง มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ต่อเนื่องและลดต้นทุนวัตถุดิบต่างๆ,ธุรกิจร้านอาหาร เน้นดิลิเวอร์และรถฟู้ดทรัคที่รายได้เติบโตดีในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา  ส่วนธุรกิจแพคเกจจิ้ง เน้นร่วมพัฒนาบรรจุภัณฑ์กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่

ทั้งนี้จากการที่บริษัทปรับแผนธุรกิจและธุรกิจที่ยังขาดทุนเริ่มกลับมาเติบโตได้ในปีนี้ โดยคาดว่ารายได้ปีนี้จะเพิ่มขึ้น 37% อยู่ที่ 2,114 ล้านบาท โต 37% จากปีก่อนที่มีรายได้1,544 ล้านบาทและ มั่นใจว่า ปี2565 บริษัทจะพลิกกลับมามีกำไร โดยปัจจุบันบริษัทมีผลขาดทุนสะสม 883 ล้านบาท  

“โรงงานผลิตใหม่ คาดจะเริ่มผลิตได้ปี2565จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตถึง 3 เท่า สำหรับการขยายธุรกิจอาหารแช่เย็นและผักแปรรูปทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น”