ตรังติดเชื้อใหม่อีก 21 ราย พบคลัสเตอร์พี่เลี้ยงเด็ก

ตรังติดเชื้อใหม่อีก 21 ราย พบคลัสเตอร์พี่เลี้ยงเด็ก

ตรังหวัดแถลงพบติดเชื้อรายใหม่อีก 21 ราย จาก 4 คลัสเตอร์ ในจำนวนนี้มีคลัสเตอร์ใหม่เป็นพี่เลี้ยงเด็ก

10 มิถุนายน 2564 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง และ พญ.ทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลตรัง รองโฆษกศบค.ตรัง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ระบาดโควิด -19 ในพท.จ.ตรัง โดยวันนี้จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 21 ราย เป็นคนไทย 19 ราย , แรงงานข้ามชาติสัญชาติเมียนมา 2 ราย จาก 4 คลัสเตอร์ คือ คลัสเตอร์ภาสินีติ๋มซำ จำนวน 4 ราย , จากคลัสเตอร์ถุงมือยาง “ศรีตรังโกลฟส์” จำนวน 11 ราย โดยเป็นพนักงานบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ 5 ราย และเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด จำนวน 6 ราย โดยเป็นคลัสเตอร์ใหม่ 2 คลัสเตอร์คือ คลัสเตอร์บางขัน 1 ราย และคลัสเตอร์พี่เลี้ยงเด็ก จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย หญิงพี่เลี้ยงเด็ก อายุ 34 ปี กับแม่ ,แม่บ้าน และเด็กในปกครอง 2 ราย อายุ 1 ขวบ และ 3 ขวบ

นายแพทย์ตุลกานต์ กล่าวว่า สำหรับคลัสเตอร์พี่เลี้ยงเด็กขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่ามาจากแหล่งใด โดยเป็นการเลี้ยงเด็กอยู่กับบ้าน ไม่ใช่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ส่วนจำนวนผู้เสี่ยงสูงยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีอีกกี่คน อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคกำลังดำเนินการสอบสวนโรค

ส่วนคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยางนั้น ขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาครบ 14 วัน เจ้าหน้าที่กำลังเข้าทำการ Swab ตรวจหาซ้ำในกลุ่มพนักงานที่เหลือ ที่กำลังกักตัวอยู่ในโรงงานรวมจำนวน 847 ราย รวมจำนวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่กำลังรอผลการตรวจซ้ำขณะนี้จำนวน 914 ราย คาดผลจะออกในวันนี้ และในวันนี้จะมีการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างจังหวัดตรัง กับผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในการป้องกันเชื้อเข้าสู่โรงงาน