รู้จัก 'Disney+ Hotstar' บริการสตรีมมิ่งน้องใหม่ มีอะไรเด็ดบ้าง?

รู้จัก 'Disney+ Hotstar' บริการสตรีมมิ่งน้องใหม่ มีอะไรเด็ดบ้าง?

เปิดฟีเจอร์เด็ด "Disney+ Hotstar" พร้อมเช็คราคาสมาชิกรายเดือน/ รายปี /โปรโมชั่น และที่สำคัญ หลายคนอยากรู้ว่าบริการสตรีมมิ่งน้องใหม่ป้ายแดงเจ้านี้ มีอะไรให้ดูบ้าง?

เรียกเสียงฮือฮาจากคอหนังชาวไทยได้ไม่น้อย กับการเปิดตัว "Disney+ Hotstar" บริการสตรีมมิ่งน้องใหม่ป้ายแดง ที่กำลังจะให้บริการในไทยเร็วๆ นี้ พร้อมเปิดราคาค่าสมัครสมาชิกที่ถูกมาก ตัดราคาสตรีมมิ่งเจ้าอื่นแบบกระจุยกระจาย แต่ที่สำคัญคือ เมื่อเสียเงินสมัครสมาชิกแล้ว ผู้ชมจะได้ดูอะไรบ้าง? แล้วคุ้มค่ามากกว่าเจ้าอื่นๆ หรือไม่? 

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนมาเจาะลึกและทำความรู้จัก "Disney+ Hotstar" ให้มากขึ้น 

1. "Disney+ Hotstar" คืออะไร?

Disney+ Hotstar คือ ศูนย์กลางความบันเทิงที่ได้รวบรวมเรื่องราวจากทั่วโลกไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังระดับฮอลลีวู้ด ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุด Block Buster และภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลต่างๆ จาก Disney, Marvel, Star Wars, Pixar, National Geographic รวมไปจนถึงภาพยนตร์และซีรีส์จากสตูดิโอชั้นนำจากเอเชียและไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. ฟีเจอร์เด็ดของ "Disney+ Hotstar"

สมาชิกที่สมัครใช้งาน จะรับชมความบันเทิงระดับโลกจาก Disney+ Hotstar ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีโฆษณาคั่น และเราขอสรุปฟีเจอร์เด็ดๆ มาให้รู้กัน ดังนี้

  • รับชมบนโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือทีวี ได้พร้อมกัน 2 เครื่อง (*ต้องใช้อุปกรณ์ที่รองรับ)
  • สตรีมได้ 2 เครื่องพร้อมกันต่อ 1 บัญชี
  • สามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในมือถือหรือแท็บเล็ตได้ (*ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข)
  • เต็มอิ่มกับความบันเทิงได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีโฆษณาคั่น
  • เลือกความคมชัดได้ สูงสุดระดับ 4K
  • สามารถรับชม Disney+ Originals ได้ที่นี่ที่เดียว

162323192932

3. "Disney+ Hotstar" คอหนังจะได้ดูอะไรบ้าง? 

ใครที่สนใจอยากรู้ว่า Disney+ Hotstar จะมีอะไรให้ดูบ้าง เราขอเริ่มจากภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังอย่าง ซีรีส์เรื่อง The Mandalorian, The Falcon and The Winter Soldier, WandaVision พร้อมซีรีส์ที่กำลังจะเปิดตัวอย่าง Loki และภาพยนตร์ชื่อดัง เช่น Avengers: Endgame, Frozen 2 และ Maleficent: Mistress of Evil 

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์และซีรีส์ยอดนิยมจากโซนเอเชียและไทย อย่าง Seobok, Shin Godzilla, 24: Japan, Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน, น้อง.พี่.ที่รัก, อิน-จัน และอื่น ๆ อีกมากมาย

162323192895

4. วิธีสมัคร ราคาสมาชิก และโปรโมชั่น

Disney+ Hotstar เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเคาะราคาแพ็คเกจในไทย 799 บาทต่อปี หรือคิดเป็นประมาณ 66 บาทต่อเดือน และงานนี้ มี AIS เป็นพันธมิตรในการทำตลาด จึงมีราคาโปรโมชั่นพิเศษปล่อยออกมาให้คอหนังชาวไทยด้วย

การสมัครทั่วไปในราคา 799 บาทต่อปี สามารถสมัคร Disney+ Hotstar ได้ด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์ www.disneyplushotstar.com หรือดาวน์โหลดและสมัครผ่านแอพพลิเคชัน Disney+ Hotstar ได้ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ส่วนการสมัครสมาชิกราคาโปรโมชั่น จะให้สิทธิ์เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น โดยให้สิทธิสมัครสมาชิกดิสนีย์ พลัส ฮอทสตาร์ ก่อนใคร ตั้งแต่วันนี้ - 27 มิ.ย. 64 ซึ่งจะจ่ายในราคาพิเศษเพียง 35 บาทต่อเดือน จากราคาเต็ม 99 บาทต่อเดือน และแถมสิทธิพิเศษอีก 1 เดือนด้วย

162323193071

5. เปรียบเทียบ Disney+ Hotstar กับสตรีมมิ่งเจ้าอื่นๆ 

ต้องยอมรับว่า Disney+ Hotstar เปิดตัวราคาค่าสมาชิกได้ "จูงใจ" มากๆ เพราะเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ราคาเฉลี่ยต่อเดือนจะค่อนข้างต่ำ นั่นคือ 799 บาทต่อปี โดยเราได้นำแพ็คเกจจากสตรีมมิ่งเจ้าอื่นๆ มาให้เทียบราคา ดังนี้

"เน็ตฟลิกซ์ (Netflix)" ราคาค่าสมาชิกมีให้เลือกหลายแพ็คเกจ ได้แก่ แพ็คมือถือ 99 บาท/เดือน, แพ็คพื้นฐาน 279 บาท/เดือน, แพ็คมาตรฐาน 349 บาท/เดือน, แพ็คพรีเมียม 419 บาท/เดือน ในการสมัครใช้งาน 1 บัญชีสามารถแชร์คนดูได้ 4 คน และได้สิทธิดูฟรี 30 วันด้วย

"HBO Go" แอพฯ streaming และ on-demand ราคาค่าสมัครสมาชิกอยู่ที่ 149 บาท/เดือน มีให้ทดลองใช้ฟรี 7 วัน โดยการสมัคร 1 บัญชี สามารถแชร์ไปอุปกรณ์อื่นได้สูงสุดถึง 5 เครื่อง และดูพร้อมๆ กันได้ 2 เครื่อง แถมยังชมผ่านเว็บไซต์ hbogo.co.th ได้ด้วย

"วิว (Viu)" มีทั้งราคาโปรโมชั่น 79 บาทต่อเดือน ราคาหลักร้อยบาทต่อเดือน ขึ้นกอยู่กับแพ็คเกจว่าเป็นแบบใด เพราะบางแพลตฟอร์มให้ดูคอนเทนท์ฟรี แลกกับการสมัครสมาชิก และการรับชมโฆษณาคั่น

"Youtube Premium" ราคาค่าสมาชิกยูทูปพรีเมียมอยู่ที่ 159 บาท/เดือน สามารถชมคอนเทนท์วิดีโอต่างๆ ได้โดยไม่มีโฆษราคั่น และยังเล่นได้ต่อเนื่องขณะเปิดใช้งานแอพฯ อื่นไปด้วยได้

"AIS Play" สมัครแพ็กเกจ PLAY PREMIUM สามารถชมคอนเทนท์ได้ฟรี 1 เดือนแรก หลังจากนั้นคิดค่าบริการ 199 บาท/เดือน (สำหรับผู้สมัครใช้บริการครั้งแรกเท่านั้น)

"Apple TV+" ผู้ใช้งานเครื่อง iPhone, iPad, Mac, กล่องทีวีจาก Apple สามารถสมัครใช้งาน Apple TV+ เพื่อชมคอนเทนท์และซีรีส์จาก Apple ได้ โดยมีค่าสมัครราคา 99 บาท/เดือน ทดลองชมได้ฟรี 7 วัน หรือถ้าใครซื้ออุปกรณ์ใดๆ ของแอปเปิ้ลแล้วได้โปรโมชั่น ก็สามารถชมฟรีได้ 1 ปี 

-------------------------------

ที่มา : hotstar.com/th