นครศรีธรรมราช เริ่มฉีดวัคซีนโควิด วันแรก คาดพอใช้ฉีดเพียง 3 วัน

นครศรีธรรมราช ระดมฉีดวัคซีน 28 จุดทั้งจังหวัด จนท.เผยมีวัคซีนเพียงพอใน 3 วัน หลังจากนี้อาจต้องบริหารจัดการแก้ปัญหาหน้างานด้วยการเลื่อนนัด

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่ศาลาประชาคมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช สนามหน้าเมือง อำเภอมืองนครศรีธรรมราช สถานที่นัดหมายในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้เริ่มดำเนินการซึ่งเป็น 1 ใน 28 จุดกระจายครอบคลุมทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยวันนี้พบว่ามีกลุ่มเป้าหมายที่ถูกนัดหมายมารับวัคซีนในเข็มแรกรวม 7,488 ราย และเฉลี่ยในจำนวนใกล้เคียงกันในวันที่ 8-11 มิ.ย. รวมทั้งหมด 29,798 คน ซึ่งเป็นการฉีดใน 5 วันแรก ส่วนระลอกถักไปจะมีการนัดหมายอีกครั้งในวันที่ 25-30 มิ.ย. 64 อีก 38,024 คน รวมผู้ที่จะต้องเข้ารับวัคซีนตามนัดหมายในเดือนนี้จำนวน 67,822 คน

ในวันแรกพบว่ามีกลุ่มเป้าหมายเข้าฉีดอย่างหนาตา โดยเจ้าหน้าที่เปิดให้ผู้รับวัคซีนเข้าเลือกรับวัคซีนได้ตามต้องการทั้ง ซิโนแวค และ แอสตราเซเนกา ซึ่งพบว่ามีผู้ที่เลือกทั้งซิโนแวคและแอสตราเซเนกา ส่วระบบที่ออนไลน์พร้อมกันทั่งวประเทศในการนัดหมายรับวัคซีนเข็มที่ 2 มีปัญหาติดขัดเจ้าหน้าที่ได้เร่งแก้ไข เพื่อออกใบนัดสำหรับนัดฉีดครั้งต่อไป ทำให้ผู้ที่รับวัคซีนแล้วต้องรอเกินกว่า 30 นาทีหลังจากสังเกตอาการ

ขณะที่ผู้เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการวัคซีน เปิดเผยว่ายอมรับว่าวัคซีนที่ถูกจัดส่งมานั้นไม่เพียงพอขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งบริหารจัดการ แต่ยืนยันว่าใน 3 วันแรกคือ วันที่ 7 วันที่ 8 และ วันที่ 9 มิถุนายน จำนวนผู้ที่รับวัคซีน รวม 19,403 คน จะมีวัคซีนเพียงพอ แต่หลังจากนั้นคาดว่าจะต้องมีการบริหารจัดการหากวัคซีนมาไม่ทันใช้จะต้องเลื่อนนัดผู้ที่รับวัคซีนให้ตรงกับแผนการกระจายวัคซีนมาในจังหวัดนครศรีธรรมราช