'ธรรมนัส' ปัด ตร.สภา กราบเท้า เหตุปะทะคารม แค่ยกมือไหว้ขอโทษ ย้ำควรพูดดีๆกับ 'รมต.-ส.ส.'

'ธรรมนัส' ปัด ตร.สภา กราบเท้า เหตุปะทะคารม แค่ยกมือไหว้ขอโทษ ย้ำควรพูดดีๆกับ 'รมต.-ส.ส.'

'ธรรมนัส' แจง เรียก ผอ.สำนักสังกัดสภาผู้แทนราษฎร มาชี้แจงหลังปะทะคารม ตร.สภา แนะควรพูดจาดี ก่อนมาขอโทษ

1 มิ.ย.2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวว่า มี รมต. กร่าง จะนำคณะผู้ติดตามเข้าสภา และมีผู้ติดตามบางราย จะพกปืนเข้าพื้นที่สภา ว่า ทีมผู้ติดตามที่เป็นข่าวเป็นทีมนายตำรวจของตนเองจริง ซึ่งเมื่อวาน (31พ.ค.)ขณะที่ตนเดินทางเข้าไปร่วมประชุมสภา เพื่อพิจารณางบประมาณประจำปี 2565 โดยมีผู้ติดตามจำนวน 2 คน แต่ตำรวจรัฐสภาให้เข้าได้เพียงแค่คนเดียว 

โดยทางตำรวตติดตามของตน ได้มีการพูดคุยกับทางตำรวจรัฐสภา โดยตำรวจรัฐสภาให้เหตุผลว่าเป็นมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้องลดจำนวนผู้ติดตาม อย่างไรก็ตามตนมีเอกสาร จึงได้ขอให้ผู้ติดตามขึ้นไปส่ง และพร้อมปฎิบัติตามมาตรการควบคุมโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาไม่ยอม รวมถึงมีการใช้วาจาที่ไม่สุภาพ จึงทำให้มีการถกเถียงกันขึ้นระหว่าง 2 ฝ่าย 

"เมื่อผมขึ้นไปยังห้องรับรองแล้ว จึงเห็นว่าไม่ถูกต้อง จึงเรียก ผอ.สำนักสังกัดสภาผู้แทนราษฎร มาชี้แจงให้ฟังว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยเห็นว่าตำรวจรัฐสภาใช้วาจาที่ไม่สุภาพใส่ผมและผู้ติดตาม ซึ่งผมเห็นว่าควรจะพูดและอธิบายกันดี ๆ ก็ได้ เพราะสถานที่ดังกล่าวมีทั้ง ส.ส. รัฐมนตรี รวมถึงผู้ใหญ่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่"

ทั้งนี้ ผอ.คนดังกล่าว จึงได้มีการเรียกตำรวจรัฐสภาคนนั้นขึ้นมา และทำความเข้าใจกัน โดยมีการยกมือไหว้ขอโทษกัน ขอยืนยันไม่ได้มีการกราบเท้า อย่างที่ลงข่าว อันนั้นมันเกินไป