'โหรฟองสนาน' เผยผลพระเสาร์จรเดินถอยหลังในราศีมังกร ต่อทุกลัคนาราศี

'โหรฟองสนาน' เผยผลพระเสาร์จรเดินถอยหลังในราศีมังกร ต่อทุกลัคนาราศี

"โหรฟองสนาน" เผยผลพระเสาร์จรเดินถอยหลังในราศีมังกร (27 พ.ค.-30 ก.ย.64) ต่อทุกลัคนาราศี

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 378 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ คาดการณ์ผลพระเสาร์จรหัวหน้าดาวร้ายเดินถอยหลังในราศีมังกรต่อทุกลัคนาราศี

162236259362

ภาพจักรราศีเมษ-มีน พระเสาร์จร(7)เดินถอยหลังในราศีมังกรระหว่าง27 พฤษภาคม-30 กันยายน2564

แม้ยังมีดาวหลายดวงที่จะบ่งบอกอาการต่างๆทั้งดี-ร้ายในแต่ละดวงชะตาแต่ในวาระที่ดาวสำคัญเป็นถึงหัวหน้าดาวร้าย -เทพเจ้าแห่งความระทม-ตัวโทษตัวทุกข์คือพระเสาร์จร(7) ที่กำลังเดินอยู่ในราศีมังกร (ระหว่าง 5 ธันวาคม 2563-1 มีนาคม 2566) เกิดอาการเดินผิดปกติคือเดินถอยหลัง (เมื่อมองจากโลก)หรือทางโหรเรียก-พักร-ระหว่าง 27 พฤษภาคม-30 กันยายน 2564 ผู้เขียนจะพยายามคาดการณ์ผลต่อคนทุกลัคนาราศี แม้ครูโหรท่านหนึ่งเคยสอนเอาไว้ว่า ช่วงที่ดาวเดินผิดปกติ -อย่าไปทำนายเลย ไม่ถูกดอก-ก็ตาม

โดยการคาดการณ์นี้ใช้หลักง่ายๆของโหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ที่ว่าการเดินถอยหลังของดาวคือการทบทวน-ปรับปรุง-ย้อนกลับไปเหตุในอดีตในเรื่องที่ดาวนั้นเป็นตัวแทนอยู่มาคาดการณ์กว้างๆระหว่าง 27 พฤษภาคม-30 กันยายน 2564 สำหรับทุกลัคนาราศี ดังนี้

ผลต่อเมืองที่ลัคนาสถิตราศีเมษ  -คาดเป็นระยะของการปรับปรุงการบริหารงานครั้งใหญ่ หรือปรับครม. อันจะกระทบถึงพวกบรรดาหุ้นส่วนของรัฐบาลเช่นพรรคร่วมรัฐบาล หรือรัฐมนตรีหรือบุคคลในตำแหน่งต่างๆ

ฝ่ายค้านหรือฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลที่เคยดวงตกที่เคยทำอะไรก็ไม่ขึ้นมาก่อน อาการนี้จะหยุดชั่วคราว แต่เป็นระยะของการควรจะปรับปรุง-ทบทวนการทำงาน ก่อนที่รัฐบาลจะกลับมาเข้มแข็งแต่ภาระหนักอีกครั้งหลังจากผ่านช่วงนี้ไป

ความทุกข์ทรมานของประชาชน-เหล่าดารา-เซเลบ-คนดังจากโทษทุกข์คือเจ็บไข้เรื้อรังจากโควิด-19 จะค่อยๆลดลง (แต่จะยังคงอ้อยอิ่งอยู่ไปถึงกรกฎาคม 2565---และระหว่างนั้นหากกลับมาระบาดอีกรอบเป็นครั้งที่สี่-จะไม่ร้ายแรงเท่ารอบนี้คือรอบที่สามที่เริ่มด้วยสถานบันเทิงเอฟเฟค-คำทำนายเดิม)

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ -คือวาระของการทบทวน-ปรับแผนงานก่อนจะเดินหน้าอีกครั้ง ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 มาแล้วที่พวกท่านส่วนใหญ่เริ่มรอบใหม่ของชีวิตการทำงานอีกทั้งในวงงานอาจมีปัญหากันแล้วกระทบถึงท่านด้วย ที่เจอมาคือเจ้านายสองคนรบกัน เจ้าชะตาเดือดร้อน-หรือว่าความให้คดีแย่งมรดก เมื่อชนะแล้ว กลุ่มคนชนะกลับทะเลาะกันเอง ทำให้ไม่ได้เงินเป็นต้น ไม่ว่าพวกท่านจะเจออะไร-หนักแค่ไหนในเรื่องงาน (ซึ่งจะเป็นไปถึง 1 มีนาคม 2566) แต่ ระหว่าง 27 พฤษภาคม-30 กันยายน 2564 เป็นระยะที่พวกท่านควรจะพิจารณาปรับปรุงงาน-แผนงาน-คนร่วมทุนหรือแผนด้านอสังหาริมทรัพย์หรือการเรียนหรือเกี่ยวกับพ่อแม่-การเดินทางไกล เช่น

อาจจะได้กลับไปทำงานเดิม หรือนายคนเดิมกลับมา-บางท่านที่มีปัญหาที่ตั้งบริษัทอาจปรับแผนซื้อตึกใหม่-บางท่านมีปัญหาหนี้โครงการอสังหาริมทรัพย์อยู่มากอาจต้องปรับแผนร่วมทุนใหม่-บางท่านที่อึดใจมานานออกจากงานกงสีไปทำต่างประเทศเป็นต้น

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ -คือวาระของการทบทวนทางชีวิต-เรื่องในบ้าน-โชค-ตามหาความฝัน-การเรียนระดับสูง-ทุน-หรือหาผู้อุปภัมภ์ เพื่อจะได้เดินหน้าต่อไปหลังจากนั้น

เช่นเคยมีชีวิตสุขสงบเกิดเรื่องวุ่นวายในบ้านทำให้เดือดร้อนก่อกวนปวดหัวหนัก ระยะนี้น่าจะถึงคราวทบทวนว่าจะแก้ไขอย่างไร-หรือบางท่านเคยทำบริษัททัวร์เดือดร้อนหนักเพราะโควิด-19 ช่วงนี้จึงน่าจะทบทวนทางชีวิตว่าจะเอาอย่างไร จะทำทัวร์ต่อหรือจะเปลี่ยนไปเดินทางอื่น เพื่อที่หลังจากนั้นจะได้เดินหน้าชีวิตต่อ เพราะโดยพื้นฐานแล้วตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา แล้วที่ท่านลัคนาสถิตราศีพฤษภได้อะไรมาแต่ก่อนก็มักจะรักษาไว้ไม่ได้ (ไพระเสาร์จรเดินในราศีมังกร-ภพที่เก้าของดวงชะตา)

หรือบางท่านที่เป็นนักการเมืองเปลี่ยนทางชีวิตที่คุ้นเคยเป็นเลือกทางเดินหาพรรคการเมืองใหม่สังกัด - บางท่านเคยเป็นลูกจ้าง แต่ที่บ้านมีกิจการใหญ่โตคิดไม่ตกสองจิตสองใจ อาจเป็นระยะของการทบทวนทางชีวิตกลับมาทำงานให้กงสีเป็นต้น

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน-วาระของการทบทวน-ปรับแผนเรื่องเงินที่เกี่ยวภาษี-หรือภาระที่ต้องจ่ายจากเจ็บไข้ได้ป่วย-ประกัน-ของเก่า-มรดกหรือทรัพย์ของคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตของพวกท่าน หรือหนี้เก่า ฯลฯ 

เช่นบางท่านที่ใช้ชีวิตสบายๆมานานอาจมีเหตุให้ตระหนักว่าต้องซื้อหลักประกันสุขภาพเพิ่ม ให้ทั้งตัวเองและคนใกล้ชิดเพราะที่ผ่านมาเจอภาระจ่ายเงินเพื่อการเจ็บไข้ได้ป่วยมาก-บางท่านที่เป็นทนายความ อาจจะพิจารณารับทำคดีเกี่ยวกับมรดกหรือการเงิน-บางท่านเสียหายจากการเก็งกำไรหุ้นมากมายน่าจะใช้ช่วงนี้ปรับพอร์ตหรือเปลี่ยนแปลงวิธิการเล่น-บางท่านที่เจอภาษีอาจจะปรับแผนขอผ่อนจ่ายช่วงนี้ เป็นต้น

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ -วาระการปรับแผนเกี่ยวกับคู่ครอง หรือหุ้นส่วนคือกลุ่มที่คนได้เสียในชีวิต โยงไปถึงครอบครัว-กงสี-บ้านที่ดิน-รถเก๋ง-การเรียน เพื่อรับมือช่วงได้อิทธิพลด้านร้ายจากพระเสาร์จร (7) ที่จะเป็นไปอีกนาน (ถึงประมาณมีนาคม 2566)

เช่นบางท่านก่อนหน้านี้บุพการีป่วยหนักอาจจะต้องคิดหรือทบทวนว่าจะดูแลเองที่บ้านหรือให้สถานดูแลที่เป็นมืออาชีพกว่าดูแล-บางท่านเสียหายเพราะธุรกิจเสี่ยงหรือสีเทามากอาจจะทบทวนวิธีการ-บางท่านคู่ครองทะเลาะกับญาติอาจถึงวาระทบทวนเรื่องแยกบ้านอยู่-บางท่านที่ทะเลาะกับเพื่อนเรื่องเงินก็ถึงคราวจะทบทวนความสัมพันธ์ใหม่-บางท่านอาจจะต้องตัดสินใจเรื่องเกี่ยวกับคนสูงอายุเช่นมีคู่ครองสูงอายุ หรือทำงานกับคนสูงอายุ เป็นต้น

 

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์ -วาระต้องทบทวนหรือปรับแผนหรือกลับไปต่อสู้-แข่งขันหรือ ประมูลหรือแก้ปัญหาอุปสรรค-หนี้สินเดิมๆเพื่อรับโชคใหญ่ๆแบบทุกขโชค หรือโชคทุกข์ (ไปถึงประมาณมีนาคม 2566) เช่น หากท่านมีหนี้อยู่ก็ควรใช้วาระนี้เจรจาปรับโครงสร้างหนี้เก่าให้เป็นหนี้ใหม่-บางท่านกลับบ้านเพราะความเจ็บไข้ได้ป่วยคือโควิด19เป็นเหตุควรใช้ช่วงนี้ปรับแผนเดินทางเพื่อไปแดนไกล หรือหางานทำหรือเรียนต่อต่างประเทศ เป็นต้น

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ -วาระของการปรับ-ทบทวนทางเลือกที่เข้ามาใหม่-แฟนใหม่-ความหวังใหม่-อารมณ์ใหม่-ลูกคนใหม่บนเงื่อนไขว่าได้อะไรก็เพียงกลางๆไม่วิเศษ เลิศเลอ กล่าวคือหลังจากที่พวกท่านส่วนใหญ่เพิ่งออกจากทุกข์ใหญ่ของชีวิตตั้งแต่ ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา ต่อไปนี้คือช่วงของการทำและทบทวนสิ่งใหม่ๆที่เริ่มเข้ามาในชีวิตเช่น

มีคนแนะนำแฟนใหม่ให้ต้องคิดหนักจะเอาดีหรือไม่-ที่เห็นมาเด็ดขาดที่สุดคือบางท่านฝืนไม่ไหวช่วงนี้ได้ทบทวนและตัดสินใจเลือกทางยอมโชคร้ายล้มละลายให้ถูกยึดบ้านเพื่อจะได้ลุกขึ้นใหม่ในอีกสามปี-บางท่านได้ทางเดินใหม่คือหลุดจากเครดิตบูโรทบทวนวิธีจัดการชีวิตทางการเงินใหม่-บางท่านต่อยอดงานเก่าแต่หาคนมาเพิ่ม-บางท่านทบทวนจะมีลูกเพิ่มหรือไม่เป็นต้น

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์  เป็นระยะทบทวนทุกข์ในการสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างฐานะ หรือสร้างอาณาจักรใหม่ของชีวิต(ที่ต้องทุกข์ไปอีกถึงประมาณมีนาคม 2566) เช่นบางท่านซื้อบ้าน-รถพร้อมกันแล้วเครียดน่าจะทบทวนว่าจะแก้อย่างไรจึงจะลดความทุกข์ลง-  บางท่านอยู่บ้านสร้างปัญหาจึงอยากไปสร้างสวนป่าหรือสวนผลไม้ต่างจังหวัด-บางท่านน้องที่ดูแลพ่อแม่อยู่จากไปกะทันหันตัวเองอยู่ไกลปวดหัวต้องปรับแผนชีวิตใหม่หมด-บางท่านถูกย้ายจากบริษัทแม่ไปเริ่มสร้างบริษัทในเครือคิดไปคิดมาลุกขึ้นสู้ต่อ เป็นต้น

อย่างน้อยระยะเวลาที่พระเสาร์จรเดินถอยหลังอยู่นี้พวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์ไม่ว่าจะทุกข์เพียงใดก็ควรจะใช้เป็นช่วงปรับตัวเพื่อจะได้เดินหน้าสร้างอาณาจักรใหม่ของชีวิตต่อไป

(ยังมีต่อ)

ฟองสนาน จามรจันทร์

28 พฤษภาคม 2564