‘ฮอทด็อก’ ไส้กรอกพรีเมียม ที่ ‘Pineapple Surf Club’

‘ฮอทด็อก’ ไส้กรอกพรีเมียม ที่ ‘Pineapple Surf Club’

ริมชายหาดเขาตะเกียบ อากาศปลอดโปร่ง ท่ามกลางวิถีชีวิตแนวใหม่ นั่งชิลริมหาดปลดปล่อยพลังงาน ไปกับกีฬาทางน้ำสุดฮิตในช่วงนี้ นั่งดื่มกินอาหารง่ายๆ “ฮอทด็อก” แสนอร่อย ที่ร้าน Pineapple Surf Club คุณภาพอาหารดีใช้ “ไส้กรอกพรีเมียม”

162233124588

เปิ้ล-ดวงมณี ยันตวัฒนา หนึ่งในหุ้นส่วนของร้าน Pineapple Surf Club

เปิ้ล-ดวงมณี ยันตวัฒนา หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านเล่าว่า เธอและเพื่อนๆผู้หลงใหลกีฬาทางน้ำ โดยเฉพาะ “เซิร์ฟ” จังเปิดร้านชื่อ Pineapple Surf Club บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และอุปกรณ์ เซิร์ฟบอร์ด, แพดเดิบบอร์ด ฯลฯ ใครที่เดินทางมาไม่อยากพกพาอุปกรณ์ ทางนี้มีให้ยืนและให้เช่า ใครเล่นไม่เป็นบริการครูสอนอีกต่างหาก ทว่ามีค่าใช้จ่ายในราคามิตรภาพ

162233124644

Pineapple Surf Club น่ารักเก๋ๆริมชายหาดเขาตะเกียบ 

“ร้านเราเพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 เมษายน เพราะเพื่อนๆที่อยู่ในหัวหินเล่น Surf กันอยู่แล้ว เราเล่นมาได้ 2 ปี เพราะเปิ้ลเป็นคนกรุงเทพฯ เพิ่งย้ายมา ก็มานั่งคุยกันกับเพื่อนๆว่าไม่มีที่นั่งสำหรับ Surfer เลย น่าจะมีอาหาร มีที่จอดรถ มีกิจกรรมให้ทำ มีบอร์ด มีห้องอาบน้ำ ห้องเปลี่ยนชุด ปกติเรามาเล่นเซิร์ฟต้องไปจอดรถตามซอย เล่นเสร็จไม่มีที่อาบน้ำต้องตัวเปียก นั่งรอจนตัวแห้งแล้วค่อยขึ้นรถกลั บบ้าน ก็เลยมาเปิดตรงนี้ เพราะได้เห็นคอนเซ็ปต์แคมเปญแรกของ Sasara เป็นแบบ Surfer  เดินผ่านหน้าหาดเห็นแวะมาคุยกับโครงการ ก็เลยได้ทำสัญญากันแล้วก็เริ่มเปิดบริการ”

162233124494

กัวคาโมเล่ & ซัลซ่า เสิร์พร้อมชิปส์ ราคา 150 บาท 

162233124427

เรนโบว์เบย์ (Rainbow Bay) อุดมไปด้วยสารพัดเบอร์รี่ดีต่อสุขภาพ 

ก่อนจะพูดถึง “ฮอทด็อก”  “ไส้กรอกพรีเมียม”แสนอร่อย ต้องบอกก่อนว่าอาหารของ Pineapple Surf Club ไม่ได้มีแค่ Hot Dog ยังมี  Healthy Menu หลากหลายเมนูเช่น เรนโบว์เบย์ (Rainbow Bay) อุดมไปด้วยเบอร์รี่มากกมาย เช่น บลูเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ มะม่วงสุก กีวี่ กล้วย มี “อาซาอิเบอร์รี่” (Acai berry)เป็นผลไม้ที่ขึ้นในป่าดิบชื้นในประเทศแถบอเมริกากลาง และอเมริกาใต้ เนื้อข้างในของเบอร์รี่จะมีสีเหลือง เปลือกหุ้มเป็นสีม่วง อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย คนรักสุขภาพนิยมรับประทานผลไม้ชนิดนี้ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ จนถูกขนานนามว่าเป็น Superfood เรียกได้ว่า “เรนโบว์เบย์” เลอค่าในราคา 200 บาท นอกนั้นยังมีเมนูดีต่อสุขภาพอย่างเช่น พิงค์บีช (Pink Beach) มีผลไม้อย่างสตรอเบอร์รี่ และ บลูเบอร์รี่ และเมนูอื่นๆอีก

162233124595

"เฟรนช์ฟลาย" เข้ากันได้ดีกับชายหาด

“นอกจากนั้นเราก็มีสมูทตี้ มีมิลค์เชค ส่วนอาหารก็จะเป็นแนว Health Snacks  อย่างเช่น กัวคาโมเล่ & ซัลซ่า เสิร์พร้อมชิปส์  (Homemade Guacamole & Salsa with Chips) เมนูปกติที่ไม่ต้องเพื่อสุขภาพมากนักเราก็มี ไก่ทอดคาราอาเกะ, ไก่ทอดนิวออร์ลีนส์, เฟรนช์ฟลาย ถ้าต้องการอาหารแบบหนักๆเลยประเภทข้าวเราก็มีให้บริการด้วยนะคะ” เจ้าของร้านกล่าว

162233124484

"ฮอทด็อก" ในตำนานความอร่อย ใครชอบอาหารแนวนี้หมูหวานขอแนะนำ 

มาถึงเมนูแนะนำ “ฮอทด็อก” “ไส้กรอกแบบพรีเมียม” มีให้เลือกทั้งแบบ Italian Sausage และ Spicy Sausage ขนมปังหอมกรุ่นอบใหม่ทุกวัน นอกจากนั้นยังมีเมนูฮิตสำหรับผู้ที่ชื่นชอบไส้กรอกก็คือ “ไส้กรอกรวมย่าง” เสิร์ฟกับผักดองโฮมเมด คุณเปิ้ลแนะนำ ข้าวสตูว์ไก่สูตรครูเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน มาแล้วต้องสั่งเนื่องจากเธอชอบเมนูนี้มากจึงขอสูตรมาทำขายในร้าน

162233124594

อีกเมนูแนะนำก็คือ หมู/ไก่ ผัดซอสสูตรพิเศษราดข้าวหรือ  “โอฮาน่าไรซ์” เสิร์ฟพร้อมไข่ดาว ราคาจานละ 200 บาท ซอสสูตรพิเศษนี้มีรสชาติคล้ายๆผัดเปรี้ยวหวาน ทว่าสุดเข้มข้น ทางร้านนำซอสมาผัดกับพริกหยวกสามสี และเนื้อสัตว์ตามที่เราเลือก ถือว่าเป็นเมนูอร่อยที่หลายคนติดใจเลยล่ะ เรียกได้ว่าร้านนี้มีเมนูอาหารไม่เยอะ แต่มีครบทั้งคาวหวาน แต่ละวันมีเมนูพิเศษขึ้นกระดาน เพิ่มทางเลือกใหม่ๆให้กับลูกค้าอีกด้วย  

162233160950

"ช็อคโกแลตโอริโอมิลค์เชค" แก้วนี้ 180 บาท เพราะใช้วัตถุดิบดีมีคุณภาพ

Pineapple Surf Club ก็จะมีอุปกรณ์การเล่นกีฬาทางน้ำไว้บริการลูกค้าพร้อมครูฝึก ฤดูกาลของการเล่นเซิร์ฟก็คือ เดือนตุลาคม ถึงเดือน มีนาคม ทว่าฤดูกาลอื่นๆ ก็สามารถเล่นกีฬาทางน้ำได้เช่น Stand Up Paddleboarding ทางร้านมีให้เช่าชั่วโมงละ 400 บาท Surf Board  (ชั่วโมงละ 200 บาท ) นอกจากนั้นก็มี Balance Board และ Skimboard ต้องการเรียน "เซิร์ฟ" (Surf) มีครูฝึกสอนตัวต่อตัวชั่วโมงละ 1,200 บาท

162233124582

สมูทตี้เพื่อสุขภาพดี แก้วนี้มีกีวี่และเสาวรสเป็นส่วนผสมหลัก 

พักผ่อนสบายๆที่หัวหินแวะมาได้ที่ Pineapple Surf Club  เข้าทางเขาตะเกียบ หัวดอน ซอย 3 จอดรถตรงท่าเรือแล้วเดินมาทางหน้าหาดประมาณ 200 เมตร เปิดบริการวันจันทร์-พฤหัส (ปิดวันพุธ)เวลา 10.00-18.00 น. ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เปิดบริการ 10.00-21.00 น. สอบถามได้ที่โทร. 062-925-0193