'ไทยร่วมใจ' ลงทะเบียน www.ไทยร่วมใจ.com ได้แล้ว ทำยังไงต่อ?

'ไทยร่วมใจ' ลงทะเบียน www.ไทยร่วมใจ.com ได้แล้ว ทำยังไงต่อ?

หลังจากลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ" สำเร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการลงผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com หรือลงผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" แล้วขั้นถัดไปต้องทำยังไงต่อ? เข้ามาเช็คข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

หลังจากที่ชาว กทม. หลายคนได้ลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ" เพื่อจองวัคซีนโควิด-19 และสามารถไปรับการฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาลได้ในพื้นที่ 25 จุดทั่วกรุงเทพฯ หลายคนจองคิวได้สำเร็จแล้ว สำหรับขั้นตอนต่อไปคือ การเตรียมตัวเพื่อไปฉีดวัคซีนตามใบนัดคิว ซึ่งก็มีข้อควรรู้ต่างๆ ที่ต้องศึกษาให้เข้าใจ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีเตรียมตัว ข้อควรรู้ และข้อปฏิบัติ เมื่อถึงคิวที่คุณต้องไปฉีดวัคซีนตามใบนัดมาให้รู้กัน ไม่ว่าคุณจะจองวัคซีนผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com หรือผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" หรือผ่านร้านสะดวกซื้อ (ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน) ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ขั้นตอนหลัง "จองวัคซีนโควิด" ได้แล้ว ทำตามนี้!

มีข้อมูลจาก กทม. ที่ร่วมกับ สปสช., ศบค., กระทรวงการคลัง, หอการค้าไทย ได้อธิบายถึงขั้นตอนต่างๆ ที่ต้องทำ สำหรับผู้ที่เข้าจอง "วัคซีนโควิด-19" ผ่านโครงการ "ไทยร่วมใจ" มีดังนี้

1. ลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ" ซึ่งสามารถลงได้ 3 แบบ (ลงผ่านแอพฯเป๋าตัง, ลงผ่านเว็บ www.ไทยร่วมใจ.com, ลงผ่านร้านสะดวกซื้อสำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน) รอรับ SMS ยืนยันได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จากนั้นให้นัดหมายสถานที่ วัน เวลา เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งหลายคนลงทะเบียนและทำตามขั้นตอนเหล่านี้สำเร็จแล้ว

2. จากนั้นก็รอจนถึงวันที่จองคิวตามใบนัด โดยระหว่างนี้ระบบจะส่ง SMS มาให้ล่วงหน้า 1 วัน ก่อนเข้ารับวัคซีน

3. เมื่อถึงวันเข้ารับฉีดวัคซีน ก็ให้เดินทางไปยังสถานที่ตามใบนัด อย่าลืม! นำบัตรประชาชนติดตัวไปด้วย เพราะต้องใช้บัตรประชาชนยืนยันตัวตน ณ จุดที่ฉีดวัคซีน

4. เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 และรอสังเกตอาการ ณ จุดที่รับบริการประมาณ 30 นาที

5. ทำแบบประเมินอาการไม่พึงประสงค์ หลังรับวัคซีนตามกำหนด (ทำแบบประเมินในเว็บไซต์ไทยร่วมใจ หรือในแอพฯ "เป๋าตัง" แล้วเลือกกดที่เมนูไทยร่วมใจก็ได้)

6. ทำใบนัดหมายรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2

7. เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 (ขั้นตอนเหมือนเข็มที่1)

162211875698

ใครจองวัคซีนในโครงการ "ไทยร่วมใจ" ได้บ้าง?

1. ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33

2. ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี 10 เดือน ซึ่งไม่ได้เป็นกลุ่มโรคเสี่ยง ที่ได้ลงทะเบียนกับระบบหมอพร้อมแล้ว

เช็ค 25 จุดที่เปิดให้ "ฉีดวัคซีนโควิดฟรี" ในกรุงเทพฯ  

พื้นที่กรุงเทพกลาง : 1.มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2.โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์

พื้นที่กรุงเทพเหนือ : 3.SCG บางซื่อ, 4.เซ็นทรัลลาดพร้าว, 5.SCB สำนักงานใหญ่, 6.มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 7.เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

พื้นที่กรุงธนเหนือ : 8.เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, 9.ไอคอนสยาม, 10.โลตัสปิ่นเกล้า

พื้นที่กรุงธนใต้ : 11.PTT Station พระราม 2, 12.เดอะมอลล์ บางแค, 13.บิ๊กซี บางบอน

พื้นที่กรุงเทพใต้ : 14.สามย่านมิตรทาวน์, 15.ธัญญาพาร์ค, 16.True Digital Park, 17.Asiatique, 18.เซ็นทรัลเวิลด์, 19.สยามพารากอน, 20.โลตัส พระราม 4, 21.เอ็มโพเรียม

พื้นที่กรุงเทพตะวันออก : 22.เดอะมอลล์ บางกะปิ, 23.โรบินสัน ลาดกระบัง, 24.โลตัส มีนบุรี, 25.บิ๊กซี ร่มเกล้า